Người Việt tại Lào thể hiện tình đoàn kết trong Tết Nguyên tiêu

Theo Vietnamplus 12/02/2017 14:28

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, ngày 11/2 (tức ngày 15 tháng Giêng âm lịch), tại thủ đô Vientiane, đông đảo phật tử và bà con người Việt đang làm ăn sinh sống tại Lào đã đến chùa Phật Tích tham dự các hoạt động nhân dịp Tết Nguyên tiêu do nhà chùa tổ chức.


Quang cảnh lễ cầu an, một phần trong các hoạt động của Tết Nguyên tiêu tại chùa Phật tích Lào năm nay.

Đây là hoạt động tín ngưỡng thường niên có ý nghĩa hết sức đặc biệt đối với cộng đồng người Việt ở thủ đô Vientiane nói riêng và tại Lào nói chung.

Trong bầu không khí se lạnh của buổi sáng, lượng khách tới chùa vẫn rất đông, ai nấy đều nghiêm trang, thành kính dâng hương, mong một năm mới an lành cho đất nước và cho người thân trước khi cùng tham gia vào lễ cầu quốc thái dân an, cầu nguyện an lành, khỏe mạnh, no đủ, thịnh vượng và phát triển cho cộng đồng và đất nước.

Nét mới của Tết Nguyên tiêu tại Lào năm nay là lượng người tham gia rất đông, đặc biệt là thế hệ trẻ. Điều này khiến cho ông Nguyễn Minh Châu, một Việt kiều lâu năm tại Lào, cảm thấy hết sức vui mừng, bởi đây không chỉ là dấu hiệu cho thấy cộng đồng người Việt tại Lào ngày càng lớn mạnh mà còn thể hiện, lớp con cháu vẫn tiếp tục gìn giữ bản sắc văn hóa tổ tiên, không quên nguồn gốc.

Nhân sự kiện hết sức có ý nghĩa này, chùa Phật Tích tại Lào đã phối hợp với Hội Doanh nghiệp Việt Nam hợp tác và đầu tư tại Lào trao tặng 100 phần quà cho những bà con Việt kiều có hoàn cảnh khó khăn tại thủ đô Vientiane.

Đánh giá về hoạt động này, Đại đức Thích Minh Quang, Trụ trì chùa Phật tích nhấn mạnh: “Đây là một chút tấm lòng để chia sẻ và động viên những bà con Việt kiều còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống nhân dịp đầu năm mới. Ngoài ra, hoạt động này còn nhằm tăng cường tình cảm gắn kết của cộng đồng người Việt Nam tại Vientiane nói riêng và tại Lào nói chung, qua đó tạo sự tương thân tương ái giữa người Việt Nam ở nước ngoài, tạo động lực để mọi hoạt động, chia sẻ cộng đồng cũng như đoàn kết cộng đồng được phát triển tốt đẹp hơn.”


Đại diện các doanh nghiệp trong Hội doanh nghiệp Việt Nam hợp tác và đầu tư tại Lào đang trao quà cho các bà con Việt kiều nghèo gặp khó khăn trong cuộc sống.

Kết thúc phần lễ, các nhà sư, phật tử cùng cộng đồng người Việt đã cùng nhau thụ bữa cơm chay, cùng ôn lại những kỷ niệm về quê hương đất nước và cùng hướng về quê cha đất tổ.

Được xây dựng vào năm 1957, chùa Phật Tích tại Lào từ lâu đã là một trong những ngôi nhà tâm linh, phục vụ nhu cầu tín ngưỡng cho bà con kiều bào sống ở thủ đô Vientiane và các khu vực lân cận. Chùa cũng là nơi là nơi quy tụ cộng đồng người Việt đang làm ăn sinh sống tại Lào, cùng đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau trong cuộc sống và hướng về Tổ quốc.

Hiện nay, ngoài kinh sách tiếng Việt, nhà chùa đã in kinh sách Bắc Tông sang chữ Lào để tạo điều kiện thuận lợi cho nhu cầu tín ngưỡng của bà con Việt kiều tại Lào.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người Việt tại Lào thể hiện tình đoàn kết trong Tết Nguyên tiêu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO