Nhà báo Phan Quang với báo chí cách mạng Việt Nam

N.Khánh 12/11/2020 06:38

Sáng 11/11, tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức tọa đàm “Nhà báo Phan Quang với báo chí cách mạng Việt Nam”.

Đây là hoạt động trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 95 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (1925-2020), 70 năm Hội Nhà báo Việt Nam (1950-2020).

Phát biểu khai mạc buổi tọa đàm, ông Thuận Hữu, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, cho rằng nhà báo Phan Quang là người có nhiều đóng góp to lớn đối với sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam trên nhiều phương diện.

Đối với các thế hệ nhà báo Việt Nam, nhà báo Phan Quang thực sự là một tấm gương điển hình, có tầm ảnh hưởng và lan tỏa nhiều giá trị nghề nghiệp, cần tuyên truyền, học tập và tri ân.

PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam cho rằng, đến nay nhà báo, nhà văn Phan Quang đã tròn 92 tuổi đời, 72 năm tuổi nghề, ông vẫn say mê đau đáu với nghề báo, nghề văn như thuở ban đầu. Cuộc đời của ông đã gắn bó với những bài báo, bài văn, cuốn sách, những bản dịch xuất sắc, có sức sống, sức lôi cuốn lớn lao và luôn truyền cảm hứng cho đồng nghiệp cũng như bạn đọc.

Ở tuổi xưa nay hiếm, nhà báo Phan Quang vẫn không ngừng nghiên cứu, ghi chép, sáng tạo. Các thế hệ làm báo, làm văn, hoạt động văn hóa yêu quý, nể trọng ở ông lòng yêu nghề, năng lực nổi trội, bản lĩnh vững vàng và trách nhiệm với ngòi bút, với xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhà báo Phan Quang với báo chí cách mạng Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO