Nhận diện sức mạnh đối thủ U23 UAE của U23 Việt Nam

Theo Dân Trí 06/01/2020 15:11

Đối thủ đầu tiên của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á là UAE, đội này từng hoà 1-1 với đội bóng của HLV Park Hang Seo trong trận giao hữu hồi tháng 10. Tuy nhiên, hiện tại, họ đã thay đổi, sau khi có sự bổ sung 7 tuyển thủ quốc gia.

Nhận diện sức mạnh đối thủ U23 UAE của U23 Việt Nam

Hà Đức Chinh và U23 Việt Nam chuẩn bị tái ngộ U23 UAE (Ảnh: Trọng Vũ).

Ở lần gặp nhau giữa 2 đội hồi tháng 10, trên sân Thống Nhất (TPHCM), U23 UAE khi đó không có nhóm 6 – 7 tuyển thủ quốc gia trong lứa tuổi 22, do các cầu thủ thuộc diện này đang tập trung cùng đội tuyển UAE, tham dự vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuy nhiên, số này cũng chưa thuộc dạng ngôi sao lớn của bóng đá UAE. Đóng góp của họ cho đội tuyển quốc gia nước họ chưa đáng kể.

Người tạm gọi là có thâm niên khoác áo đội tuyển UAE nhiều lần nhất, trong nhóm 7 tuyển thủ quốc gia vừa được tăng cường cho đội U23 UAE, là tiền vệ tấn công Ali Saleh, thực chất cũng chỉ mới khoác áo đội tuyển UAE có 4 lần, chưa ghi bàn thắng nào.

Trong khi đó, cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong số các tuyển thủ quốc gia UAE ở lứa tuổi 23, hiện đang góp mặt ở đội tuyển U23 UAE là hậu vệ Mohammed Al Attas, với… 1 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia. Những người còn lại, chưa ai ghi bàn nào.

Những số liệu thống kê vừa nêu chắc chắn kém hơn nhiều so với các thông số mà những tuyển thủ quốc gia Việt Nam, đang khoác áo đội U23, hiện có. Những Quang Hải, Tiến Linh, Đình Trọng chắc chắn khoác áo đội tuyển Việt Nam nhiều lần hơn các cầu thủ vừa nêu bên phía UAE.

Riêng Quang Hải hay Tiến Linh có lẽ cũng ghi nhiều bàn hơn con số 1 bàn mà Mohammed Al Attas từng ghi cho đội tuyển quốc gia UAE. Vì thế, về mặt kinh nghiệm, các cầu thủ U23 Việt Nam hiện nay không kém các cầu thủ bên phía đội bóng Tây Á.

Ngoài ra, trận thắng của đội tuyển Việt Nam trước đội tuyển UAE tại vòng loại World Cup 2002 – khu vực châu Á, trên sân Mỹ Đình hồi cuối năm ngoái, cũng là động lực đối với đội U23 Việt Nam.

Nhận diện sức mạnh đối thủ U23 UAE của U23 Việt Nam - 1

U23 UAE có sự bổ sung 7 tuyển thủ quốc gia so với đội hình từng đá giao hữu với U23 Việt Nam hồi tháng 10.

Như đã nói ở trên, nhiều cầu thủ UAE dù mang mác tuyển thủ quốc gia, nhưng họ chưa trở thành trụ cột của đội bóng Tây Á. Trong khi đó, Quang Hải dù trong độ tuổi 23 đã là tài năng hàng đầu của bóng đá Việt Nam.

Đình Trọng cũng là trung vệ hàng đầu của bóng đá nội, nếu như anh lấy lại được thể lực và phong độ tốt nhất sau chấn thương. Còn Tiến Linh hiện đã là trung phong số 1 của đội tuyển Việt Nam, sau khi Anh Đức giã từ đội tuyển quốc gia.

Chưa kể nhóm những Thành Chung, Tấn Sinh, Hà Đức Chinh, Hoàng Đức… dù chưa có suất thi đấu thường xuyên ở đội tuyển quốc gia Việt Nam, nhưng cũng là những cái tên có thể thay thế dần các đàn anh trong tương lai gần.

Sau 2 lần thi đấu với các đội U23 UAE và đội tuyển quốc gia UAE trong năm 2019, ở trận giao hữu trên sân Thống Nhất, và ở trận đấu trong khuôn khổ vòng loại World Cup, các cầu thủ Việt Nam có lẽ không lạ gì lối chơi của đội bóng Tây Á nữa, nên chúng ta sẽ có đối sách phù hợp với đối thủ.

Cũng không phải ngẫu nhiên mà U23 Việt Nam đặt mục tiêu thắng UAE trong trận đầu, sau khi có cái nhìn tổng thể về đối phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhận diện sức mạnh đối thủ U23 UAE của U23 Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO