Nhân tài ngành CNTT sẽ được trọng dụng

Thành Luân 12/03/2016 08:35

Ngày 11/3, tại TP HCM, Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) TP HCM đã tổ chức cuộc gặp mặt các đại biểu ngành công nghệ thông tin – viễn thông năm 2016, với sự tham dự của các hiệp hội, doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT) - viễn thông (VT). Ông Phan Tâm- Thứ trưởng Bộ TTTT đến dự.

Nhân tài ngành CNTT sẽ được trọng dụng

TP HCM hiện là đô thị thu hút hàng ngàn cử nhân,
tài năng trong lĩnh vực CNTT-VT đến làm việc. (Ảnh: Hồng Phúc).

Tại buổi gặp mặt, nhiều cán bộ, chuyên viên trong ngành CNTT-VT đã bày tỏ mong muốn được phát triển các ứng dụng mới, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực ngành vào sự phát triển chung của đất nước. GS.TS Đặng Lương Mô (cố vấn Giám đốc ĐHQG TP HCM) cho rằng, đã đến lúc ngành CNTT-VT của thành phố nói riêng và của Việt Nam nói chung cần phải định hướng lại cho phù hợp với tình hình mới vì hiện nay sự phát triển của ngành này đã vượt xa những ứng dụng mà Việt Nam còn sử dụng hiện nay.

Trong khi đó, ông Lê Vi Đồng - Chủ tịch Chi hội An toàn thông tin phía Nam cho rằng, với sự bùng nổ trong lĩnh CNTT-VT hiện nay, việc xây dựng nền tảng bảo đảm an toàn, an ninh mạng cần được chú trọng hơn nữa. Trước mắt, có thể thực hiện điều này thông qua các buổi diễn tập thực tế cho các đơn vị, cá nhân phụ trách, đồng thời đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực này, giúp ứng phó kịp thời các vấn đề, sự cố khẩn cấp về an toàn, an ninh mạng.

Tại buổi gặp mặt, ông Lê Thái Hỷ- Giám đốc Sở TTTT TP HCM cho biết, trong giai đoạn 2015 – 2020, thành phố sẽ chú trọng 5 khía cạnh phát triển ngành, bao gồm: Phát triển công nghiệp phần mềm, gia công CNTT; thúc đẩy phát triển công nghiệp vi mạch bán dẫn, vốn đã tạo được nền tảng trong đào tạo, thiết kế vi mạch; xây dựng hạ tầng CNTT-VT, được xem là vấn đề rất quan trọng trong định hướng xây dựng Smart City; ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước; đảm bảo an toàn an ninh thông tin, an ninh mạng.

Theo đó, TP HCM kêu gọi các doanh nghiệp, nhân tài trong lĩnh vực này có thể dựa trên định hướng của TP HCM để góp phần cùng với thành phố phát triển mạnh mẽ ngành này trong thời gian tới.

Trong phát biểu chỉ đạo, ông Phan Tâm khẳng định, CNTT-VT là lĩnh vực luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm phát triển, làm nền tảng để đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước và hội nhập quốc tế. Do đó, thời gian tới, Bộ TTTT sẽ tiếp tục hoàn thiện các cơ chế, chính sách để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp và nhân tài trong lĩnh vực CNTT-VT cống hiến sáng tạo, giúp Việt Nam vào nhóm các nước có trình độ CNTT khá trong khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhân tài ngành CNTT sẽ được trọng dụng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO