Những chuyến xe tình nguyện đón công dân hoàn thành cách ly về địa phương

24/10/2021 12:00

Những chuyến xe tình nguyện 0 đồng đón công dân hoàn thành cách ly tập trung trở về địa phương đang giúp cho huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái giữ vùng xanh an toàn.

Sau khoảng 2 tháng hoạt động, đội xe tình nguyện tại huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái đã có 360 người tham gia. Trong đó, nhiều người ở các xã vùng sâu vùng xa của huyện, cách trung tâm từ 40 - 50 km.

Đội tình nguyện này đã thực hiện hơn 100 chuyến xe đi đón gần 400 công dân đã hoàn thành cách ly từ các khu cách ly tập trung tỉnh Yên Bái về các xã, thị trấn của huyện Văn Yên và vận chuyển mẫu xét nghiệm Covid-19 với tổng quãng đường đã vận hành dài hàng trăm km.

Toàn bộ kinh phí về phương tiện đưa đón người, đưa mẫu xét nghiệm đều do các tình nguyện viên tự bỏ tiền túi.

Anh Nguyễn Huy Tiến - Một tình nguyện viên của đoàn chia sẻ: "Nhiều hôm 11-12h đêm đoàn vẫn đi trên đường để đón và đưa người cách ly về địa phương. Ở nhà bố mẹ cùng người thân cũng lo lắng vì con còn nhỏ. Nhưng bản thân luôn động viên gia đình rằng mọi người đều khổ sở, đều vất vả, nhất là bà con từ vùng dịch trở về".

Không kể ngày đêm, các tình nguyện viên luôn sẵn sàng nổ máy đón công dân khi hết thời gian cách ly về địa phương.

Khi huyện có chương trình, bản thân cũng đã vận động bố mẹ, vợ con ủng hộ việc tham gia đoàn xe. Giờ ai cũng sợ thì ai làm, Công an, y tế, Quân đội... đều đứng tuyến đầu chống dịch không sợ. Mình cũng chỉ đón anh em, người nhà mình về thì sợ gì.

Chị Ngô Thị Hoa (ở xã Lang Thíp) trong tâm trạng nghẹn ngào chia sẻ: "Gia đình đi làm ăn trong Bình Dương được tỉnh đón về bằng máy bay trong đợt 1 ngày 14/10 vừ qua. Đến giờ, cả gia đình vẫn không tin rằng mình đã được về nhà, được ăn bát cơm gia đình".

Chị cho biết, khi mới sinh em bé thì chị mắc Covid-19. Mẹ từ quê phải xin chăm cháu và phải ở trong khu cách ly. Con mới lọt lòng mà bản thân không được chăm. Cháu mới sinh đã phải uống sữa ngoài. Vừa thương con, thương mẹ, từ đó, chị càng quyết tâm khỏi bệnh để về quê.

Nhưng khi đã chiến thằng dịch bệnh, gia đình cũng không dám về vì đi xe máy con nhỏ không đi được. Rất hạnh phúc khi tỉnh có quyết định đón công dân về quê nên cả gia đình đã đăng ký.

Khi đặt chân về tới quê cha, đất tổ cảm giác khóc không ra tiếng vì mừng rỡ, hạnh phúc. Được chính quyền từ tỉnh đến địa phương đưa đón tận tình, quan tâm khiến vơi bớt những tháng ngày phải khổ cực vì đại dịch nơi đất khách quê người.

Cùng tâm trạng với chị Hoa, chị Lý Thị Thảo (ở xã Đông An) tâm sự: "Từ khi đi xe máy về quê, bản thân được sự hỗ trợ rất nhiều từ chính quyền các nơi. Đến đâu cũng có đoàn xe đưa đón về địa phương. Những đoàn xe nghĩa tình giúp cho những người xa quê thấy ấm áp hơn, hạnh phúc hơn".

Bà Lã Thị Liền, Phó Chủ tịch UBND huyện Văn Yên cho hay: "Chính quyền đã vận động các tình nguyện viên tại các xã, thị trấn. Khi có người đã hoàn thành cách ly tại tỉnh nếu ở xã nào sẽ báo cho tình nguyện viên xã đó đón về hoặc ghép xe theo một lộ trình. Các tình nguyện viên đều hết sức nhiệt tình, trách nhiệm".

Như ngày 21/10, số lượng đông nên huyện đã huy động tình nguyện viên là lái xe khách trên địa bàn xuống Yên Bái đón. Khi về tới địa phương, ai ở xã nào sẽ lên xe xã đó đưa về trạm y tế xã khai báo rồi về cách ly hoặc theo dõi sức khỏe tại nhà.

Việc làm không những thể hiện tình đoàn kết, sẻ chia của địa phương mà là việc làm cần thiết nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch hiệu quả, giúp Yên Bái duy trì vùng xanh an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những chuyến xe tình nguyện đón công dân hoàn thành cách ly về địa phương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO