Những quán cà phê tĩnh lặng

Phương Phương 03/07/2016 09:30

Nhiều quán cà phê ở Hà Nội có sức hấp dẫn đặc biệt, dù nằm trong ngõ sâu hun hút. Tới đây, du khách nhâm nhi cà phê như để hoài niệm chuyện xưa cũ...

Những quán cà phê tĩnh lặng

Quán Xí Nghiệp là một trong những quán cà phê bao cấp ra đời đầu tiên ở Hà Nội. Quán nằm trong một con ngõ nhỏ tĩnh lặng thuộc khu đô thị Văn Quán, Hà Đông. Cách xa trung tâm, ở đây đầy ắp những khoảng tĩnh lặng, thích hợp để bạn đọc sách, làm việc. Không gian được sắp xếp làm bật lên phong cách thời bao cấp. Xí Nghiệp có những món đồ uống lạ như trà quất mật ong, trà sả, chanh thảo mộc... và cà phê khá ngon.

Quán cà phê Cuối Ngõ ở ngách 78, ngõ 68 đường Cầu Giấy, mộc mạc đơn sơ như một nét duyên thầm. Sau cánh cổng rêu phong là mảnh sân gạch đỏ, ngôi nhà ngói và những bức tường nhuốm màu thời gian được trang trí bằng những bức họa, thư pháp, hoặc tranh sơn dầu, một bức chân dung của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Các vật dụng như chiếc bàn tre, chao đèn bằng nứa, ghế gỗ sờn cũ đều gợi nhớ đến một làng quê Bắc bộ xa xưa. Đây là điểm dừng chân cho các tín đồ nhạc Trịnh, nhất là dịp cuối tuần. Giá đồ uống từ 25.000 - 30.000 đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những quán cà phê tĩnh lặng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO