Những thống kê đáng quên của Arsenal sau trận thua sốc tân binh Brentford

Quỳnh Giang 14/08/2021 13:06

Màn trình diễn đáng thất vọng của Arsenal trước tân binh Brentford mới đây mang đến những thống kê khó tin khiến người hâm mộ "Pháo thủ" cũng phải chạnh lòng.

Brentford làm nức lòng CĐV trong ngày trở lại EPL.
Brentford làm nức lòng CĐV trong ngày trở lại EPL.

Dù chỉ phải đối đầu với tân binh vừa mới lên hạng Brentford tại vòng 1 Ngoại hạng Anh năm nay cùng sự ra mắt của bảng hợp đồng 50 triệu bảng Ben White, Arsenal vẫn bất ngờ để thua 0-2 với màn trình diễn bạt nhược cả ở hàng công lẫn hàng thủ.

Với trận thua này, Arsenal đã chấm dứt chuỗi 20 năm liên tiếp không thua trên sân khách ở trận mở màn tại Ngoại hạng Anh. Lần gần nhất Pháo thủ để thua trong trận mở màn là tại mùa giải 2000-2001 khi hành quân đến Sunderland với tỉ số tổi thiểu 0-1.

Arsenal không khởi sắc, cũ kỹ và u tối.
Ghế HLV trưởng của Mikel Arteta đang lung lay.

Đây cũng là lần đầu tiên sau 45 năm Arsenal bại trận trước một đội bóng mới thăng hạng trong trận mở màn. Mùa 1976-1977, Pháo thủ nhận thất bại trước Bristol City.

Trái ngược với Arsenal, bầy ong Brentford đã có một kỷ lục đáng nhớ, Brentford dẫn đầu BXH Ngoại hạng Anh lần đầu tiên kể từ ngày 1-9-1946. Nhiều cổ động viên của đội bóng đã không giấu được niềm vui sướng khi chứng kiến đội nhà khởi đầu ấn tượng.

Mọi thống kê của trận đấu đều nghiêng về tân binh Brentford. Không chỉ độ tuổi trung bình mà điểm số trung bình của Arsenal hoàn toàn lép vế trước đội chủ nhà.

Các cầu thủ Arsenal thiết lập một loạt cột mốc đáng quên.
Các cầu thủ Arsenal thiết lập một loạt cột mốc đáng quên.

Cụ thể 24,6 là độ tuổi trung bình của các cầu thủ Arsenal, trong khi của Brentford là 25,3. Độ tuổi dày dặn cùng với tinh thần thi đấu mạnh mẽ hơn giúp điểm trung bình của các cầu thủ Brentford đạt đến 7,4 điểm, trong khi Arsenal chỉ là 6,73 điểm.

Arsenal kiểm soát bóng đến 65% so với 35% của Brentford nhưng hiệu quả không hề tương ứng. Arsenal chỉ sút trúng đích 4 trong số 22 cú sút được tung ra, tỷ lệ 18%. Trong khi Brentford chỉ tung ra 8 cú sút trong toàn bộ trận đấu nhưng họ có 3 cú sút trúng đích và có 2 bàn thắng.

Arsenal không khởi sắc, cũ kỹ và u tối.
Arsenal không khởi sắc, cũ kỹ và u tối.

Thất bại thảm hại này cùng với lối chơi không mấy khởi sắc của đội bóng khiến HLV Mikel Arteta tiếp tục bị các cổ động viên Arsenal càng thêm chán ghét. Trước khi mùa giải năm nay diễn ra, trang Sky Bet đã có một cuộc khảo sát về HLV được yêu thích nhất NHA. Đáng buồn là Arteta đứng áp chót bảng xếp hạng này khi chỉ có 0,020% phiếu bầu. Người duy nhất xếp sau ông là HLV mới được bổ nhiệm vào tháng 6 của CLB Wolves.

Với việc lần lượt đối đầu Chelsea và Manchester City ở hai vòng đấu tiếp theo, cơ hội có điểm của Pháo thủ sẽ khó khăn hơn rất nhiều và chiếc ghế HLV của Arteta chắc chắn cũng đang bị lung lay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những thống kê đáng quên của Arsenal sau trận thua sốc tân binh Brentford

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO