Ninh Bình: Bồi dưỡng nghiệp vụ cho hơn 400 cán bộ Mặt trận

Đình Minh 24/11/2021 18:48

Ngày 24/11, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Mặt trận năm 2021 cho hơn 400 học viên là cán bộ chuyên trách.

Tham gia 2 lớp bồi dưỡng có trên 400 học viên là cán bộ chuyên trách của Ủy ban MTTQ tỉnh; cán bộ chuyên trách Ủy ban MTTQ cấp huyện và Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ cấp xã trên địa bàn tỉnh.

Ông Đỗ Việt Anh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Ninh Bình phát biểu tại lớp bồi dưỡng.

Các đại biểu được truyền đạt nội dung 2 chuyên đề: Tình hình tôn giáo hiện nay công tác tuyên truyền, đấu tranh phòng, chống tà đạo, đạo lạ và thực hiện Nghị quyết số 01 ngày 20/4 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Ninh Bình về xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số đến năm 2025 định hướng đến năm 2030.

Qua lớp bồi dưỡng, mỗi cán bộ mặt trận sẽ là những nhân tố tích cực tuyên truyền, vận động đồng bào các tôn giáo trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; chủ động phòng ngừa từ xa, đấu tranh có hiệu quả với tà đạo, đạo lạ, đảm bảo sự ổn định chính trị - xã hội trên địa bàn.

Đối với nội dung chuyên đề chuyển đổi số là vấn đề mới, khó và cần thiết, giúp cán bộ mặt trận nghiên cứu để áp dụng, triển khai tại cơ sở hiệu quả việc cải cách thủ tục hành chính, xử lý văn bản đi đến trên hệ thống i-office; dưới dạng điện tử; ký số theo quy định.

Toàn cảnh lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ Mặt trận.

Phát biểu tại lớp bồi dưỡng, ông Đỗ Việt Anh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đánh giá cao tinh thần học tập nghiêm túc của các học viên, đồng thời mong muốn với những kiến thức, kỹ năng tiếp thu được, các học viên sẽ tiếp tục định hướng triển khai các hoạt động công tác Mặt trận phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, không ngừng nâng cao vai trò, vị trí của MTTQ trong thời gian tới, góp phần cho công tác Mặt trận hiệu quả hơn.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Ninh Bình đề nghị cán bộ Mặt trận các cấp trong tỉnh tiếp tục chủ động thực hiện việc cải cách thủ tục hành chính theo nội dung chuyên đề chuyển đổi số; phấn đấu hoàn thành và vượt tiến độ đã đề ra tại Kế hoạch xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 đã được triển khai trong hệ thống MTTQ các cấp, cụ thể là: MTTQ tỉnh phấn đấu hoàn thành trong tháng 1/2022, MTTQ các huyện, thành phố hoàn thành trước tháng 5/2022 và MTTQ các xã, phường, thị trấn hoàn thành trong năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ninh Bình: Bồi dưỡng nghiệp vụ cho hơn 400 cán bộ Mặt trận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO