Ninh Thuận: Nhiều cửa hàng xăng dầu tạm ngừng hoạt động

Xuân Hiếu 12/10/2022 15:22

Trong 2 ngày qua, trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận, có nhiều cửa hàng bán xăng dầu tạm ngưng hoạt động hoặc bán cầm chừng cho khách với nhiều lý do, gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp cũng như người dân tại địa phương.

Nhiều cữa hàng trên địa bàn Ninh Thuận, treo bảng thông báo hêt xăng.

Trước tình hình đó, Sở Công Thương đã phối hợp với Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Ninh Thuận tổ chức tiến hành giám sát, kiểm tra, hàng loạt cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.

Trao đổi với một số chủ cửa hàng xăng dầu, được biết do 2 ngày qua, tình trạng người dân đổ xô đi mua xăng gấp đôi ngày thường, khiến các cửa hàng quá tải. Do thiếu nguồn xăng, mặc dù các cửa hàng có đăng ký mua xăng nhưng đơn vị cung cấp cũng thiếu hoặc không còn xăng để cung cấp dẫn đến phát sinh một số cửa hàng không còn xăng để bán.

Để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, Cục QLTT tỉnh Ninh Thuận cũng yêu cầu các Đội QLTT tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nắm bắt tình hình hoạt động của các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn, nếu phát hiện các dấu hiệu vi phạm ngưng nghỉ kinh danh không lý do, găm hàng, bán nhỏ giọt phải kịp thời xác định rõ nguyên nhân, nếu có dấu hiệu vi phạm thì phải làm rõ và xử lý theo đúng quy định.

Người dân đổ xô đi mua xăng tại TP.Phan Rang –Tháp Chàm.

Các doanh nghiệp cũng đề xuất được tăng mức chiết khấu và đảm bảo nguồn cung xăng dầu để phục vụ thị trường. Doanh nghiệp cũng đề nghị giảm lãi suất cho vay, giảm thuế để bù khoản lỗ trong thời gian qua.

Giám đốc Sở Công thương tỉnh Ninh Thuận cho biết sẽ kiến nghị Bộ Công Thương xem xét các ý kiến của doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu. Cùng với đó, sở phối hợp với Ban chỉ đạo 389 và các đơn vị liên quan thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, xử lý trường hợp vi phạm kinh doanh xăng dầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ninh Thuận: Nhiều cửa hàng xăng dầu tạm ngừng hoạt động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO