Núi lửa ở Iceland phun trào dữ dội

Minh Tuấn (AP, Outlookindia) 06/08/2022 15:14

Núi lửa Fagradalsfjall ở Iceland phun trào dữ dội. Những dòng nham thạch nóng bỏng chảy xuống sườn núi gần thủ đô Reykjavik.

Núi lửa Fagradalsfjall đã phun trào ở Iceland vào hôm 3/8. Văn phòng Khí tượng Iceland kêu gọi mọi người không đến gần ngọn núi lửa, nằm cách thủ đô Reykjavik khoảng 32 km về phía Tây Nam, AP đưa tin, đồng thời cho biết thêm rằng, vụ phun trào tại một thung lũng không có người ở, khá gần Sân bay Keflavik, trung tâm giao thông hàng không quốc tế của Iceland.

Cơ quan khí tượng Iceland cho hay, núi lửa phun trào sau nhiều ngày xảy ra các hoạt động động đất trong khu vực. Khách du lịch và người địa phương được khuyến cáo tránh đến khu vực núi lửa do nguy cơ nhiễm khí độc.

Tuy nhiên, Cơ quan bảo vệ dân sự và tình trạng khẩn cấp cho biết, trước mắt không có nguy cơ đối với các cơ sở hạ tầng thiết yếu. Báo động đỏ đã được ban bố nhằm cấm máy bay bay qua khu vực núi lửa.

Iceland nằm giữa sống núi giữa Đại Tây Dương, một vết nứt ở đáy đại dương ngăn cách mảng kiến ​​tạo Á - Âu và Bắc Mỹ. Sự dịch chuyển của các mảng này một phần là nguyên nhân dẫn đến hoạt động núi lửa dữ dội của Iceland.

Một tấm biển chỉ đường tới núi lửa Fagradalsfjall.
Được biết đến là vùng đất của lửa và băng, Iceland là khu vực núi lửa lớn nhất châu Âu, với 32 núi lửa đang hoạt động trải dải khắp cả nước.
Nơi đây chứa một phần ba dung nham đã chảy trên Trái đất từ ​​thời Trung cổ, theo Visit Iceland.
Mũ bảo hộ là thứ trang bị cần thiết khi đi lại xung quanh khu vực núi lửa.
Mọi người đi bộ để xem các vụ phun trào. Văn phòng Khí tượng Iceland kêu gọi mọi người không đến gần núi lửa.
Cảnh tượng vừa hùng vĩ, vừa đáng sợ của thiên nhiên.
Hơi nước bốc lên và dung nham chảy ra từ núi lửa Fagradalsfjall ở Iceland.
Dung nham chảy ra từ núi lửa Fagradalsfjall.
Một chiếc trực thăng bay gần núi lửa Fagradalsfjall ở Iceland.
Người dân mang theo cả xe đạp để có thể chứng kiến cảnh tượng phun trào dung nham.
Mọi người tham quan dòng dung nham tại ngọn núi lửa mới phun trào.
Các nhà khoa học đã dự đoán về một vụ phun trào ở đâu đó trên bán đảo sau một loạt trận động đất trong tuần qua cho thấy hoạt động của núi lửa gần với lớp vỏ.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Núi lửa ở Iceland phun trào dữ dội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO