Ông trùm Minh 'sâm' bị tuyên phạt 24 tháng tù giam

Theo Dân Trí 02/06/2016 16:40

Là người cầm đầu, phân công vai trò đối với từng bị cáo khác, nhưng bị cáo Minh được tặng thưởng nhiều bằng khen, huân chương lao động của Chủ tịch nước, khai báo thành khẩn, khắc phục hậu quả… là căn cứ để HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ngọc Minh “ tức Minh Sâm” 24 tháng tù giam .

Ông trùm Minh 'sâm' bị tuyên phạt 24 tháng tù giam

HĐXX tuyên án.

Sáng nay (2/6), Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Ninh tiếp tục phiên xét xử sơ thẩm đối với 3 bố con “ông trùm” Minh “sâm” và đồng bọn bị truy tố về tội cưỡng đoạt tài sản và tàng trữ vũ khí quân dụng.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo Nguyễn Ngọc Minh và đồng bọn đã xâm phạm quyền sở hữu tài sản của người khác, gây mất trật tự trị an tại địa phương, hoang mang dư luận. Hành vi phạm tội của các bị cáo là cố ý, cưỡng đoạt được tài sản của người khác, coi thường pháp luật.

Ông trùm Minh 'sâm' bị tuyên phạt 24 tháng tù giam - 1

Các bị cáo nghe tòa tuyên án.

Bị cáo Minh là người tổ chức, cầm đầu, tự đề ra thu phí bến bãi, cần xử lý nghiêm minh. Xét thấy, bị cáo Minh được tặng thưởng nhiều bằng khen, huân chương lao động của nhà nước, khai báo thành khẩn, khắc phục hậu quả, gia đình có công với cách mạng.

Do đó, HĐXX tuyên phạt các bị cáo về tội cưỡng đoạt tài sản như sau: Nguyễn Ngọc Minh “tức Minh sâm” 24 tháng tù giam, được trừ đi thời gian bị tạm giam, thì bị cáo Minh còn phải chấp hành án tù gần 7 tháng; Nguyễn Văn Tùng và Vũ Quốc Khánh cùng chịu mức án 18 tháng 13 ngày tù; Nguyễn Thu Hằng 17 tháng 9 ngày; Trần Thái Sơn và Phạm Văn Đức cùng chịu mức án 18 tháng 6 ngày, Nguyễn Hữu Hoàng 18 tháng 13 ngày; Nguyễn Tiến Thắng 18 tháng 11 ngày tù; Nguyễn Văn Hòa 15 tháng tù nhưng cho hưởng án treo. Riêng đối với bị cáo Quách Văn Lộc 18 tháng 6 ngày với tội danh “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Do có nhiều tình tiết được giảm nhẹ, được hưởng sự khoan hồng pháp luật, nên sau khi tuyên án, Minh và các bị cáo vui vẻ cười tươi ra về.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông trùm Minh 'sâm' bị tuyên phạt 24 tháng tù giam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO