Phát huy sức mạnh cộng đồng

Khôi Nguyên 13/04/2020 08:00

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, cả hệ thống chính trị tỉnh Ninh Thuận đã vào cuộc một cách quyết liệt. Với sự đồng thuận của người dân, đến nay Ninh Thuận đã từng bước ngăn chặn, khống chế sự lây lan của dịch bệnh.

Theo bà Phạm Thị Bích Hà, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận, để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, Ủy ban MTTQ các cấp phối hợp với các tổ chức thành viên quyết liệt vào cuộc với nhiều giải pháp đồng bộ nhằm phát huy sức mạnh của cả cộng đồng tham gia phòng, chống dịch bệnh.

Ngay từ tháng 2 /2020, Mặt trận tỉnh Ninh Thuận đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, tổ chức Đoàn đi kiểm tra, giám sát tại 6 đơn vị (xã, huyện) giáp ranh trên địa bàn tỉnh. Sau giám sát, đưa ra những kiến nghị, đề xuất cụ thể cho tỉnh để có biện pháp chủ động trong phòng chống dịch bệnh.

Khi trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận có 2 ca dương tính với SARS - CoV-2 đầu tiên, hai bệnh nhân 61 và 67 trở về từ Malaysia. UBND tỉnh đã quyết định cách ly y tế toàn bộ thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam với hơn 1000 hộ và trên 5.000 nhân khẩu.

Song song với đó tỉnh Ninh Thuận cũng quyết liệt chỉ đạo tạm dừng hoạt động tại các cơ sở dịch vụ, khu vui chơi giải trí, thể thao, các điểm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trên địa bàn. Các ngành, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ được giao khẩn trương triển khai các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên lĩnh vực và địa bàn phụ trách.

Cùng với các biện pháp quyết liệt để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân cũng được chú trọng. Tại các địa phương, Ủy ban MTTQ các cấp đã thành lập các tổ công tác gặp gỡ lãnh đạo các tổ chức tôn giáo để trao đổi thông tin, diễn biến tình hình dịch bệnh, phối hợp vận động chức sắc, chức việc, tín đồ thực hiện nghiêm các qui định và biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ sở thờ tự tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn.

Đặc biệt đội ngũ cán bộ Mặt trận đã tích cực tham gia các tổ kiểm soát, giám sát phòng, chống dịch ở khu dân cư, tích cực tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp tự bảo vệ, nâng cao sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng; khai báo y tế, nghiêm túc thực hiện việc cách ly, giám sát y tế và có thông tin kịp thời đến cơ quan chức năng các trường hợp đi từ vùng dịch về....

Và để có thêm nhiều nguồn lực cho công tác phòng chống dịch bệnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận đã phối hợp UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Thống kê sơ bộ đến nay đã có nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và người dân đăng ký và ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 cả về tiền, trang thiết bị, vật tư y tế, nhu yếu phẩm với tổng trị giá trên 12 tỷ đồng.

Từ số tiền tiếp nhận ủng hộ, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phối hợp Sở Y tế, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, các địa phương chuyển tiền, hiện vật đến các cơ sở điều trị, các khu cách ly tập trung, đội ngũ trực tiếp tham gia tại các chốt kiểm soát, các y, bác sĩ, nhân viên phục vụ công tác phòng, chống dịch và những người dân vùng cách ly với tổng giá trị hơn 4 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát huy sức mạnh cộng đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO