Phi công của Vietnam Airlines mắc Covid-19 chưa có dấu hiệu hồi phục

Đức Trân 12/04/2020 16:57

Ngày 12/4, thông tin từ Bệnh viện Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh cho biết, diễn biến bệnh của trường hợp nhiễm Covid-19 thứ 91 vẫn không xấu hơn nhưng cũng chưa có dấu hiệu hồi phục, mặc dù kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 đã âm tính.

Phi công của Vietnam Airlines mắc Covid-19 chưa có dấu hiệu hồi phục

Ảnh minh họa.

Nam bệnh nhân số 91 là phi công của hãng hàng không Vietnam Airlines, trú tại Quận 2, TP HCM. Bệnh nhân xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 ngày 18/3. Đây là bệnh nhân Covid-19 đầu tiên liên quan đến quán bar Buddha. Bệnh nhân 43 tuổi sốt cao liên tục từ khi nhập viện, suy hô hấp tăng dần.

Theo Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM thông tin, đến ngày 12/4, đánh giá chức năng phổi của bệnh nhân cho thấy tổn thương phổi ngưng tiến triển, tuy nhiên thông khí còn rất hạn chế, tình trạng rối loạn đông máu nặng vẫn chưa cải thiện. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm RT-PCR SARS-CoV-2 ở cả bệnh phẩm dịch rửa phế quản và dịch mũi họng đều âm tính.

Hiện tại, bệnh nhân không sốt, nằm yên (có sử dụng thuốc an thần), mạch 106l/ph, HA 116/69 mmHg, SpO2 95%, PaO2 83 mmHg. Bệnh nhân tiếp tục thở máy xâm nhập với mode VA/C, FiO2 40%, PEEP 10 cmH2O, tiếp tục được oxy hoá máu qua màng ngoài cơ thể (ECMO) và lọc máu liên tục.

Tại cuộc họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 với các cơ quan báo chí chiều 10/4, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đánh giá, ngoài độc tính của virus thì yếu tố cá nhân cũng liên quan tới diễn biến của bệnh.

“Chẳng hạn như bệnh nhân 91 là phi công hãng hàng không Vietnam Airlines, cao 1,83 m, nặng 100 kg, có biểu hiện béo phì, có thể là nhóm nguy cơ khiến bệnh diễn biến nặng. Điều này cũng phù hợp với các nghiên cứu khác”, ông Sơn cho hay.

Như vậy, tính đến ngày 12h ngày 12/4, Thành phố Hồ Chí Minh chỉ còn 15 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đang được cách ly điều trị tại các bệnh viện. Trong đó, chỉ có trường hợp bệnh nhân 91 trong tình trạng bệnh rất nặng đang được chăm sóc tích cực tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, 14 trường hợp còn lại đều ổn định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phi công của Vietnam Airlines mắc Covid-19 chưa có dấu hiệu hồi phục

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO