Phó Chủ tịch nước gửi Thư khen người chế tạo ATM phát gạo

Thành Luân 28/04/2020 16:06

Ngày 28/4, UBND TP HCM tổ chức lễ trao Thư khen của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và Bằng khen của UBND TP HCM cho ông Hoàng Tuấn Anh, người có sáng kiến chế tạo ATM phát gạo tự động đầu tiên cho người nghèo trong dịch Covid-19 trên địa bàn TP HCM, sau đó được nhân rộng ra cả nước.

Phó Chủ tịch nước gửi Thư khen người chế tạo ATM phát gạo

Ông Hoàng Tuấn Anh, người có sáng kiến chế tạo ATM phát gạo tự động đầu tiên cho người nghèo trong dịch Covid-19 trên địa bàn TP HCM.

Tại buổi lễ, đại diện Ban Thi đua khen thưởng TP HCM đã công bố Thư khen của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cho ông Hoàng Tuấn Anh, Giám đốc Công ty cổ phần Vũ Trụ Xanh.

Trong Thư khen, Phó Chủ tịch nước viết: “Thực hiện Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và vận động của UBTƯ MTTQ Việt Nam về công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong những tháng qua đã có hàng triệu tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tham gia hưởng ứng tích cực, qua đó, có rất nhiều tấm gương dũng cảm, sáng tạo, hy sinh lợi ích riêng để phục vụ lợi ích cho xã hội, cho sự bình yên của mọi người, góp phần bước đầu giúp Việt Nam ngăn chặn dịch lây lan rộng. Một trong những việc làm sáng tạo, có tính lan tỏa tích cực là “ATM gạo” của anh Hoàng Tuấn Anh, Giám đốc Công ty Cổ phần Vũ trụ xanh đã thu hút hàng trăm người tham gia với hàng chục tấn gạo, cứu giúp cho hàng ngàn người có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch. Hiện mô hình “ATM gạo” được nhân rộng ở Hà Nội, Hòa Bình, Đà Nẵng, Huế, Bình Định, Bình Thuận, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Cần Thơ, Cà Mau và nhiều địa phương khác trên cả nước”.

Trong Thư khen, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh hoan nghênh và biểu dương hành động của ông Hoàng Tuấn Anh cũng như tất cả những việc làm nhân ái, quả cảm của người dân trong cuộc chiến phòng, chống đại dịch Covid-19, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Trong dịp này, UBND TP HCM cũng trao Bằng khen cho người có ý tưởng chế tạo ATM phát gạo.

Tại lễ trao Bằng khen, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TP HCM đã ghi nhận và đánh giá cao ông Hoàng Tuấn Anh đã có sáng tạo trong nghiên cứu, chế tạo máy phát gạo tự động để hỗ trợ cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, góp phần cùng TP HCM chăm lo người nghèo và thực hiện hiệu quả công tác phòng, dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND TP HCM Lê Thanh Liêm mong muốn ông Hoàng Tuấn Anh tiếp tục nhân rộng mô hình này để kịp thời tiếp tục hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch nước gửi Thư khen người chế tạo ATM phát gạo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO