Quảng Bình: Yêu cầu bố trí thùng rác chuyên dụng để thu gom khẩu trang y tế

Xuân Thi 21/02/2020 17:58

UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan hướng dẫn các khu vực cách ly tập trung bố trí thùng rác chuyên dụng tại các điểm phù hợp để thu gom, lưu giữ khẩu trang y tế đã qua sử dụng.

Quảng Bình: Yêu cầu bố trí thùng rác chuyên dụng để thu gom khẩu trang y tế

Người dân ở Quảng Bình đeo khẩu trang y tế để phòng, chống dịch Covid-19.

Ngày 21/2, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, tỉnh Quảng Bình đã tăng cường biện pháp quản lý, thu gom và xử lý chất thải y tế và khẩu trang thải bỏ sau khi sử dụng để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể, UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành Công văn số 208/UBND-TNMT về yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung tuyên truyền, vận động người dân thực hiện đúng các khuyến cáo, hướng dẫn của Bộ Y tế về việc sử dụng khẩu trang phòng, chống dịch bệnh; tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức của nhân dân về việc sử dụng khẩu trang thông thường trong hoạt động sinh hoạt bình thường của người dân.

Đối với những loại khẩu trang này, không có nguy cơ nhiễm bệnh thì được sử dụng theo khuyến cáo của nhà sản xuất, của Bộ Y tế và sau khi sử dụng phải được bỏ vào đúng nơi quy định (thùng rác có nắp đậy kín), không được thải ra ngoài môi trường và phải được thu gom, xử lý như đối với chất thải thông thường.

Công văn cũng yêu cầu các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan hướng dẫn các khu vực cách ly tập trung bố trí thùng rác chuyên dụng tại các điểm phù hợp để thu gom, lưu giữ khẩu trang y tế đã qua sử dụng. Đồng thời yêu cầu các bệnh viện đa khoa tuyến huyện thu gom, vận chuyển, xử lý theo chất thải y tế nguy hại theo đúng quy định để ngăn ngừa nguy cơ phát tán mầm bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Bình: Yêu cầu bố trí thùng rác chuyên dụng để thu gom khẩu trang y tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO