Quảng Ngãi: Nắp cống thoát nước bị mất hàng loạt

Thành Nhân - Chí Đại 15/03/2019 18:26

Thời gian qua, trên tuyến đường Trường Sa kéo dài từ xã Nghĩa Dũng đến xã Nghĩa Phú (thuộc TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) xảy ra tình trạng nắp cống thoát nước bị kẻ trộm lấy cắp hàng loạt và đe dọa đến tính mạng của người dân.

Quảng Ngãi: Nắp cống thoát nước bị mất hàng loạt

Người dân lấy vật dụng để ở các nắp cống bị mất để cảnh báo.

Theo ghi nhận của chúng tôi, đoạn qua địa bàn xã Nghĩa Dũng (dài 3 km) có tới 15-16 nắp cống bị lấy cắp.

Tại hiện trường, những điểm bị mất nắp để lộ ra hố sâu hơn 2 m, đường kính khoảng nửa mét dễ gây nguy hiểm người dân qua lại.

Anh Trương Hùng, (trú xã Nghĩa Dũng, TP Quảng Ngãi) cho biết: “Tình trạng này xảy ra đã hơn 1 tháng qua, nhưng vẫn chưa thấy cơ quan chức năng nào khắc phục”.

Cũng theo anh Hùng, cách đây ít ngày, có trường hợp một học sinh khi đạp xe ngang qua đây do bất cẩn đã sụp hố, rất may chỉ bị trầy xước nhẹ. Đáng nói là, khu vực bị nạn ở ngay trước cổng (mới) của UBND xã Nghĩa Dũng.

Anh Hùng cho hay, để cảnh báo, người dân địa phương đã dùng tạm cành cây và các vật dụng khác trong gia đình (cửa nhựa cỡ lớn) rào chắn tại các vị trí nắp cống bị mất. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là phương án tạm thời.

Trước sự việc này, ông Trần Đình Trường, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Dũng cho biết, theo tìm hiểu của chính quyền xã và báo cáo từ phía cơ quan chức năng, khả năng lớn đối tượng trộm cắp nắp cống thuộc diện tệ nạn như nghiện ma túy, chích hút thiếu tiền nên làm liều. Xã đã kịp thời thông tin cho Sở Giao thông vận tải (cơ quan chủ quản), và các đơn vị quản lý của thành phố.

Địa phương cũng chỉ đạo cho Công an xã phối hợp với các thôn tăng cường công tác kiểm tra trên tuyến đường Trường Sa đoạn qua địa bàn xã.

“Nếu phát hiện đối tượng thì lập tức bắt giữ để xử lý theo quy định của pháp luật”, ông Trường nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Nắp cống thoát nước bị mất hàng loạt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO