Quảng Ninh: Khách du lịch Hạ Long 'ngậm ngùi' hủy phòng vì lo mưa bão

Ngọc Anh - Tô Thương 14/08/2022 18:28

Dịp cuối tuần này, lượng khách đến Hạ Long giảm do đã bước qua mùa cao điểm du lịch hè. Bên cạnh đó, nhiều du khách phải “ngậm ngùi” hủy chuyến đi Hạ Long vì lo lắng trước ảnh hưởng của bão Mulan.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết Online vào ngày 14/8, mặc dù thời tiết khá đẹp nhưng lượng khách du lịch đến Hạ Long trong dịp cuối tuần đã giảm hẳn so với các tuần trước. Các cơ sở dịch vụ lưu trú, ăn uống,… trên địa bàn thành phố trở nên “nhàn rỗi” hơn vì khách hủy tour.

Trên các trang mạng xã hội, nhiều du khách cũng đăng bài nói về việc đã có dự định du lịch Hạ Long vào cuối tuần mà thấy dự báo đúng đợt mưa bão to nên cảm thấy hoang mang.

Ngày 14/8, đường Bãi Cháy (TP Hạ Long) thưa thớt xe du lịch, khác hẳn với hình ảnh xe cộ chen chúc nhau di chuyển vào các dịp cuối tuần trước.

Theo anh Lê Hồng Thái (quận Hà Đông, Hà Nội), cả nhà anh Thái đã đặt phòng và đang “hí hửng” chuẩn bị đi Hạ Long chơi vào dịp cuối tuần thì nghe tin bão Mulan vào Quảng Ninh. Gia đình anh Thái phải liên tục nghe ngóng thông tin về bão và vẫn quyết định hủy chuyến đi vì nhà anh có 3 con nhỏ nếu trời mưa thì các cháu không được vui chơi, tắm biển thì sẽ rất tiếc.

Bà Lê Hồng Thủy, Phó Giám đốc Khách sạn Mường Thanh Quảng Ninh chia sẻ: Nghe thông tin về bão Mulan đổ bộ vào địa phận Quảng Ninh nên khoảng 40% khách đặt phòng khách sạn vào dịp cuối tuần này đã hủy phòng hoặc dời lịch đặt phòng… Các đoàn khách vẫn quyết tâm đến Hạ Long du lịch cũng khá bất an, lo lắng vì nghe tin bão khiến công viên đóng cửa và cấm tàu đi Vịnh… nhưng rất may thời tiết 2 ngày cuối tuần khá đẹp và chiều lòng khách.

Công viên Sun World Hạ Long và khu phố cổ Bãi Cháy vắng khách dịp cuối tuần mặc dù trời nắng đẹp.

Chị Hằng, chủ nhà nghỉ Thùy Linh (phường Bãi Cháy, TP Hạ Long) cho biết: Bây giờ cũng là cuối mùa du lịch cao điểm nên khách hạn chế hơn. Nhiều khách cũng đã phải hủy phòng vì nghe thông tin thời tiết xấu. Lượng khách của nhà tôi dịp cuối tuần này đã giảm đến 60% so với tuần trước.

Các bãi tắm ở Bãi Cháy chỉ "lác đác" khách.

Bên cạnh việc ảnh hưởng bởi bão Mulan, lí do chính khiến lượng khách đến Hạ Long dịp cuối tuần này giảm đáng kể là do đã bước qua mùa cao điểm du lịch hè.

Trao đổi với PV Báo Đại Đoàn Kết Online, ông Lương Thế Tuyên, Trưởng Phòng kinh doanh Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long thông tin: Dịp cuối tuần này, lượng khách qua Cảng đi Vịnh giảm đến 50% so với các dịp cuối tuần của tháng 6, tháng 7. Tại thời điểm tháng 6,7, lượng khách đi vịnh vào dịp cuối tuần là khoảng 12.000 - 13.000 lượt khách/ngày còn đến tháng 8 con số đó đã giảm còn khoảng 6.000 - 7.000 lượt khách/ngày. Lượng khách cao điểm là tập trung vào tháng 6, tháng 7. Cứ đến tháng 8 thì lượng khách du lịch nội địa sẽ giảm kể cả khách đi theo tour và khách lẻ. Một phần là do các gia đình không đi du lịch nữa vì chuẩn bị cho các con vào năm học mới.

Anh Tâm, chủ tàu Hồng Long cho biết: Khách mùa này bao giờ cũng giảm bởi vì là mùa học sinh đi học. Năm nào cũng vậy, cứ đến tháng 8, lượng khách sẽ giảm, giảm ít nhất là 40% và đến tháng 9 có thể còn giảm nữa.

Chị Hoàng Anh, chủ nhà hàng Hoàng Anh (phường Bãi Cháy, TP Hạ Long) chia sẻ: Tuần này nhà hàng tôi vắng đến 80% khách. Vì vậy mà nhân viên đã nghỉ 2/3. Một phần do học sinh đi học, các gia đình ít đi du lịch hơn.

Được biết, sau hơn 4 tháng mở cửa trở lại, ngành Du lịch TP Hạ Long đã nhanh chóng phục hồi, ghi nhận lượng khách tăng kỷ lục. Từ ngày 15/3 - 30/7, Hạ Long đã đón trên 4,7 triệu lượt du khách; trong đó khách quốc tế gần 64.500 lượt, khách tham quan Vịnh Hạ Long 1,46 triệu lượt. Trung bình mỗi ngày thành phố đón từ 30.000 - 50.000 lượt du khách, cao điểm có ngày trên 60.000 lượt. Bước qua mùa cao điểm du lịch, ngành Du lịch Hạ Long nói riêng và Quảng Ninh nói chung cần tận dụng triệt để tiềm năng du lịch 4 mùa, phát triển các loại hình du lịch tâm linh, du lịch cộng đồng, nghỉ dưỡng,... nhằm giữ vững thành quả và thu hút khách du lịch nhiều hơn nữa đặc biệt là khách quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Khách du lịch Hạ Long 'ngậm ngùi' hủy phòng vì lo mưa bão

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO