Quảng Ninh: Nhanh chóng khắc phục hậu quả mưa lũ, ổn định sản xuất

Xuân Quảng 13/08/2015 11:29

Khắc phục sự cố gẫy đường ống nước D800 của Nhà máy Nước Diễn Vọng, đến 11 giờ ngày 12/8, các nhà thầu đã chính thức được hoàn thành tuyến đường ống D900 mới dài hơn 1km thay thế đường ống cấp nước cũ D800 bị hỏng. Tuyến đường ống mới D900 chính thức được đưa vào hoạt động, giúp Nhà máy Nước Diễn Vọng tại phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả đạt 100% công suất, cung cấp đủ nước cho 85.000 hộ khách hàng tại 2 TP Cẩm Phả và Hạ Long.

Quảng Ninh: Nhanh chóng khắc phục hậu quả mưa lũ, ổn định sản xuất

Tuyến đường ống nước D900, Nhà máy Nước Diễn Vọng được hoàn thành

Khắc phục sự cố ngập lụt, sớm ổn định lại sản xuất, đảm bảo việc làm cho trên 4.000 lao động, Công ty CP Than Mông Dương đã tập trung nhân lực, thiết bị, huy động 13 máy bơm công suất lớn, năng suất bơm nước ra khỏi mỏ trên 6.700 m3/giờ, mức nước rút khỏi các đường lò trung bình từ 1,5 đến 2 m/ngày. Đến nay, mực nước đã cạn đến mức -123. Mục tiêu Công ty đang phấn đấu đến cuối tháng 8 này sẽ đưa một phần đường lò phía Bắc Mông Dương vào hoạt động trở lại. Công ty đã lắp đặt 3 máy bơm công suất lớn làm việc 24/24 để rút nước ở mức - 250. Nếu trời không có mưa, theo dự kiến của Công ty đến 30/8 sẽ bơm cạn được mức -150 để khôi phục lại 3 công trường khai thác than và đào lò. Đồng thời, cũng hoàn thiện việc thu dọn vệ sinh mặt bằng sân công nghiệp.

Nhằm chung tay giúp Công ty than Mông Dương sớm ổn định lại sản xuất, không để hơn 4.000 người lao động không có việc làm và thu nhập, 3 đơn vị trong ngành than là Công ty Than Khe Chàm, Công ty Than Thống Nhất và Công ty Than Hạ Long đã tiếp nhận và bố trí việc làm tạm thời cho gần 600 công nhân của Than Mông Dương. Đồng thời, Công ty cũng đã sắp xếp, bố trí việc làm và cho nghỉ phép đối với số lao động còn lại.

Công ty CP Than Hà Tu, sau khi khôi phục máng ga Lộ Phong, đường vận chuyển than ra Cảng Làng Khánh, đường vận chuyển đất đá ra mỏ Núi Béo…Với phương châm “Kiểm soát đến đâu, khôi phục đến đó-khôi phục đến đâu, sản xuất đến đó”. Công ty quyết tâm khôi phục sản xuất than trước ngày 20/8. Từ ngày 7/8, Công ty giao gần 1.500 tấn từ nguồn than dự trữ tại kho cho thị trường tiêu thụ và các nhà máy nhiệt điện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Nhanh chóng khắc phục hậu quả mưa lũ, ổn định sản xuất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO