Quảng Ninh: Quy hoạch tuyến phố dưới chân núi Bài Thơ thành phố đi bộ

Nguyễn Quý 27/02/2023 15:40

TP Hạ Long đang gấp rút hoàn thiện phương án xây dựng tuyến phố đêm, tuyến phố đi bộ ở phía đông của thành phố.

Theo phương án nghiên cứu, tuyến phố Long Tiên (phường Bạch Đằng, TP Hạ Long) bắt đầu từ ngã tư đường Lê Thánh Tông đến khu vực Công ty CP Khách thuỷ Quảng Ninh và kéo dài tiếp giáp với đường Trần Quốc Nghiễn sẽ được xây dựng thành tuyến phố đi bộ, tuyến phố đêm với chiều dài 400m.

Phối cảnh khu vực cộng đồng trên tuyến phố đi bộ.

Thời gian hoạt động của tuyến phố đi bộ dự kiến sẽ hoạt động 24/24h các ngày trong tuần. Đối với tuyến phố đêm là từ 18h ngày thứ 6 đến 24h ngày chủ nhật hàng tuần.

Đối tượng kinh doanh trên tuyến phố là các doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh, tham gia kinh doanh các nhóm ngành: Đồ ăn vặt, đồ uống, đồ ăn nhanh; ẩm thực 3 miền, ẩm thực đặc sắc các nước; các sản phẩm OCOP, các đồ thủ công trong tỉnh; các món ăn chế biến từ hải sản đặc sản tươi sống.

Tại tuyến phố đi bộ, tuyến phố đêm sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật bổ trợ như nhảy hip hop, nhảy dance sport, nhảy flashmob, trình diễn nhạc flamenco, trình diễn độc tấu, hòa tấu các nhạc cụ hiện đại và truyền thống;… hay trình diễn thực tế làm bánh mì, bánh cuốn, chả mực giã tay, làm đậu, cách thức pha chế đồ uống và cách chế biến một số nghề truyền thống khác để mang lại sự trải nghiệm mới lạ cho du khách.

Dự kiến, kinh phí đầu tư xây dựng tuyến phố sẽ được trích từ nguồn ngân sách và huy động nguồn lực xã hội hóa. Trong đó, ngân sách nhà nước cho các hạng mục về đầu tư hạ tầng, GPMB và duy trì tổ chức một số hoạt động văn hoá nghệ thuật, âm nhạc đường phố, đảm bảo ANTT.

Thành phố sẽ huy động nguồn lực xã hội hóa để cải tạo, nâng cấp cơ sở hạ tầng cho tuyến phố thông qua việc chỉnh trang mái hiên, mặt tiền nhà, thiết kế và lắp mẫu biển hiệu cửa hàng theo quy chuẩn thiết kế chung; điều chỉnh các ngành hàng kinh doanh cho phù hợp. Doanh nghiệp là Công ty CP Khách Thuỷ sẽ hiến đất để mở đường đấu nối từ tuyến phố Long Tiên hiện trạng ra đường Trần Quốc Nghiễn và chủ động cải tạo, chỉnh trang khuôn viên, tạo cảnh quan chung. Qua đó, mang đến cho tuyến phố không gian mới, phong cách mới mang tính nghệ thuật cao, khác biệt với các tuyến phố khác.

Chủ tịch UBND TP Hạ Long Nguyễn Tiến Dũng cho biết, trong dịp hè 2023 sẽ đưa tuyến phố đêm, tuyến phố đi bộ vào hoạt động.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Quy hoạch tuyến phố dưới chân núi Bài Thơ thành phố đi bộ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO