Rò rỉ khối lượng lớn hóa chất axit clohydric ở Frankfurt am Main, Đức

Hà Anh (theo Sputnik) 13/11/2018 15:33

Một chiếc xe tải chứa chất lỏng hóa học axit clohydric đã bị lật đổ gần Khu công nghiệp Griesheim của thành phố Frankfurt am Main, Đức.

Rò rỉ khối lượng lớn hóa chất axit clohydric ở Frankfurt am Main, Đức

Lực lượng cứu hỏa làm nhiệm vụ tại hiện trường. (Nguồn: Global Look Press).

Theo lực lượng cứu hỏa địa phương, sự rò rỉ khí axit clohydric đã được phát hiện tại thành phố Frankfurt am Main của Đức.

Người dân địa phương sống gần khu công nghiệp Griesheim đã được yêu cầu đóng chặt cửa ra vào và cửa sổ. Hệ thống còi báo động được kích hoạt tại Griesheim và ở quận lân cận Nied để cảnh báo người dân, một phát ngôn viên cảnh sát cho biết.

Theo thông tin chính thức từ trang web của lực lượng cứu hỏa, sáng sớm nay (13/11), một chiếc xe tải chứa chất lỏng hóa học đã bị lật đổ gần Khu công nghiệp Griesheim của thành phố Frankfurt am Main. Khói axit hydrochloric đã bắt đầu rò rỉ từ một trong số các container.

Theo chính quyền địa phương, hiện tượng rò rỉ đã được khắc phục. Tuy nhiên, hai quận lân cận đã phải chặn giao thông để lực lượng chức năng tiếp tục làm nhiệm vụ.

Ngay trong ngày, lực lượng cứu hỏa đã công bố chính thức: "Sự rò rỉ đã dừng lại, tình hình đã ổn định.

Axít clohiđric là một chất ăn mòn mạnh được sử dụng làm thuốc thử trong phòng thí nghiệm. Các ảnh hưởng tức thì của việc hít phải có thể bao gồm dị ứng mũi, mắt và đường hô hấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rò rỉ khối lượng lớn hóa chất axit clohydric ở Frankfurt am Main, Đức

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO