Ronaldo, Messi bị loại khỏi top cầu thủ hay nhất UEFA, sao Chelsea dễ ‘ẵm’ giải

Tố Đông 20/08/2021 07:16

Cả hai siêu sao Ronaldo và Messi đều bị loại khỏi top 3 giải thưởng “Cầu thủ hay nhất mùa giải” của UEFA, thay vào đó là Kante (Chelsea), Jorginho (Chelsea) và Bruyne (Man City).

Cả Ronaldo và Messi đều vắng mặt trong top 3 cầu thủ hay nhất mùa của UEFA.
Cả Ronaldo và Messi đều vắng mặt trong top 3 cầu thủ hay nhất mùa của UEFA.

Cụ thể trong danh sách ứng cử viên rút gọn cho giải thưởng “Cầu thủ hay nhất mùa giải” được Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) công bố tối ngày 19/8 mới đây, ba gương mặt được xướng tên gồm N'Golo Kante (Chelsea) và Jorginho (Chelsea) và Kevin de Bruyne (Man City).

Việc Ronaldo và Messi không lọt vào top 3 chung cuộc đã được dựa báo từ trước khi mà Juventus cũng như Barca thất bại ở giải quốc nội và bị loại sớm tại đấu trường Champions League. Trong đó, Messi chỉ đứng ở vị trí thứ 4 trong danh sách bình chọn với 148 điểm.

Các vị trí còn lại trong top 10 lần lượt là Robert Lewandowski (140 điểm), Gianluigi Donnarumma (49 điểm), Kylian Mbappe (31 điểm), Raheem Sterling (18 điểm), Cristiano Ronaldo (16 điểm) và Erling Haaland (15 điểm).

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Jorginho là ứng cử viên sáng giá nhất khi tiền vệ 29 tuổi đã cùng Chelsea vô địch Champions League, giành danh hiệu Siêu cúp châu Âu và cùng đội tuyển Italy lên ngôi tại Euro 2020. Trong khi đó với những đóng góp quan trọng trong màu áo Chelsea và Pháp, Kante cũng là cái tên nặng ký cho danh hiệu này. Người còn lại Kevin de Bruyne tỏ ra lép vé hơn và được dự đoán khó có cơ hội cạnh tranh.

Tương tự ở giải thưởng dành cho "HLV hay nhất mùa", Pep Guardiola (Man City) cũng sẽ khó có thể so sánh với Roberto Mancini (tuyển quốc gia Italy) và Thomas Tuchel (Chelsea).

Danh hiệu “Thủ môn hay nhất mùa giải”, Edouard Mendy (Chelsea) có phần nhỉnh hơn 2 đối thủ Ederson (Man City) và Thibaut Courtois (Real Madrid). Ở vị trí trung vệ, Ruben Dias (Man City), Cesar Azpilicueta, Antonio Rudiger (Chelsea) là 3 cái tên đua danh hiệu này.

Bruyne (Man City) khó cạnh tranh danh hiệu này với Kante (Chelsea) và Jorginho (Chelsea).
Bruyne (Man City) khó cạnh tranh danh hiệu này với Kante (Chelsea) và Jorginho (Chelsea).

Trên hàng tiền vệ, bộ 3 Kevin De Bruyne (Man City), N'Golo Kante (Chelsea) và Jorginho (Chelsea) tiếp tục cạnh tranh nhau. Cuối cùng, Erling Haaland (Dortmund), Robert Lewandowski (Bayern Munich) và Kylian Mbappe (Pháp) dua danh hiệu “tiền đạo hay nhất mùa”.

Kết quả của giải thưởng này sẽ được công bố trong buổi lễ bốc thăm vòng bảng Champions League và Europa League mùa 2021/22 vào ngày 26/8 tới đây. Kết quả lựa chọn thông qua phiếu bầu của 24 HLV của các đội tuyển quốc gia dự Euro 2020, cùng 80 HLV của các CLB xuất hiện ở vòng bảng Champions League và Europa League mùa 2020/21.

Ngoài ra, 55 nhà báo đến từ 55 hiệp hội thành viên của UEFA cũng nằm trong thành phần ban giám khảo. Lewandowski là người nắm giữ danh hiệu "Cầu thủ hay nhất" ở mùa giải trước. Trong khi đó, Ronaldo là cầu thủ có nhiều lần đoạt giải thưởng này nhất với 3 lần giành chiến thắng (mùa 2013/14, 2015/16 và 2016/17).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ronaldo, Messi bị loại khỏi top cầu thủ hay nhất UEFA, sao Chelsea dễ ‘ẵm’ giải

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO