Sân khấu hóa tuyên truyền phòng chống tảo hôn

Hoàng Minh 20/12/2022 08:36

Áp dụng hình thức sân khấu hóa, lồng ghép nội dung tuyên truyền về giảm thiểu tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống để học sinh dễ hiểu, dễ tiếp thu là một cách làm hay và thiết thực tại nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

Ban Dân tộc tỉnh Cao Bằng phối hợp với Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh vừa tổ chức Hội thi tuyên truyền giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống năm 2022.

Tại hội thi, 3 đội đến từ các lớp tham gia tranh tài với màn chào hỏi lôi cuốn, trả lời nhanh câu hỏi thể hiện sự hiểu biết về Luật Hôn nhân và Gia đình, nội dung hùng biện thuyết phục và những tiểu phẩm thú vị, ý nghĩa. Mỗi thí sinh là một tuyên truyền viên bày tỏ thái độ, suy nghĩ nghiêm túc, ý thức, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với vấn nạn tảo hôn và hôn nhân cận huyết đã, đang là nỗi đau cho nhiều gia đình, là gánh nặng cho xã hội.

Tất cả các tiểu phẩm đều phản ánh chân thực về nạn tảo hôn và hôn nhân cận huyết gây ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe bà mẹ, trẻ em; làm suy giảm chất lượng dân số, chất lượng nguồn nhân lực và là một trong những rào cản đối với sự phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Các đội thi để lại ấn tượng cho người xem bởi lối diễn xuất mộc mạc, tự nhiên cùng cốt truyện hấp dẫn, bối cảnh, trang phục, đạo cụ, âm nhạc được chuẩn bị công phu. Mỗi tiểu phẩm mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, gần gũi, phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi thanh, thiếu niên.

Thông qua hội thi, tạo sự lan tỏa đến học sinh, gia đình, cộng đồng và toàn xã hội chung tay đẩy lùi tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; góp phần nâng cao chất lượng dân số, sức khỏe, nguồn nhân lực vùng dân tộc thiểu số; hoàn thành tốt các mục tiêu, chỉ tiêu theo Đề án của Chính phủ về “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc tiểu số giai đoạn 2015 - 2025”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sân khấu hóa tuyên truyền phòng chống tảo hôn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO