Sao Mai Thu Hằng: Lên Y Tý làm MV

Hà Linh 04/01/2019 09:00

Quán quân Sao Mai 2015 dòng nhạc dân gian Nguyễn Thu Hằng vừa ra mắt MV “Nhà em ở lưng đồi” với những cảnh sắc tuyệt đẹp của vùng cao Y Tý (Bát Xát - Lào Cai).

Sao Mai Thu Hằng: Lên Y Tý làm MV

Sao Mai Thu Hằng cùng các em nhỏ người dân tộc khi quay MV “Nhà em ở lưng đồi”. Ảnh: Hòa Nguyên.

“Nhà em ở lưng đồi” là sáng tác của nhạc sĩ Đức Trịnh, dựa trên lời thơ của Lê Tự Minh, lần này gây ấn tượng với công chúng qua MV của Sao Mai Thu Hằng. Nhạc sĩ Đức Trịnh cho biết, bài hát này ông mới viết năm nay, đã có nhiều bản phối nhưng bản phối trong MV của Thu Hằng khác hẳn. “Nghe Hằng hát dung dị, bay bổng, lả lướt và hình ảnh rất đẹp” - nhạc sĩ Đức Trịnh chia sẻ thêm.

Trong khi đó, nhạc sĩ Dương Trường Giang cho biết: Hòa âm bản nhạc “Nhà em ở lưng đồi” với anh là cái duyên kỳ ngộ. “Tôi có duyên với những tác phẩm của nhạc sĩ Đức Trịnh. Áp lực rất lớn vì có nhiều bản phối khí trước đó rất hay rồi và mình cần tìm một góc nhìn khác, thoáng đãng hơn để có cái tôi của nghệ sĩ trong đó. Tôi đã chọn slow rock và sáo mèo để đẩy tinh thần và cái tôi nghệ sĩ của Thu Hằng”- Dương Trường Giang chia sẻ.

Ai xem MV “Nhà em ở lưng đồi” sẽ có chung một cảm giác: bị ngẩn ngơ rồi dần dà sẽ bị “thôi miên”. Bởi ngay từ cảnh quay đầu tiên, người xem đã như lạc bước vào một nơi nào đó thật thần tiên, khiến tâm hồn mỗi người trở nên an bình, nhẹ nhàng và lâng lâng niềm hạnh phúc, môt xúc cảm an lành cứ tan chảy dần trong cơ thể. Xúc cảm ấy làm bất cứ ai cũng sẽ thèm được “bay” ngay về Y Tý để được tận hưởng cái nắng mùa đông vàng rực rỡ mà trong trẻo, được đứng trên những ngọn đồi xanh ngát bình yên, trong lành đến từng ngọn cỏ, mà ngắm mây trắng vờn quanh, được ngồi ngắm những em nhỏ vùng cao mộc mạc cùng những nụ cười hồn nhiên…

Thu Hằng là một trong những nghệ sĩ tích cực với công tác thiện nguyện ở vùng cao. Cũng chính từ những chuyến đi như thế mà Thu Hằng luôn mong ước được thực hiện MV về vùng đất Tây Bắc đẹp đến mê hồn nhưng cũng còn quá nhiều những vất vả của cuộc sống. Và, MV “Nhà em ở lưng đồi” đã được cô ấp ủ rất lâu nay mới có dịp đem đến cho khán giả, như trả được một phần mối “duyên nợ” mà Thu Hằng nghĩ mình đã mang với Tây Bắc.

MV “Nhà em ở lưng đồi” do Trần Xuân Chung đạo diễn, gây ấn tượng không chỉ vì trời xanh, mây trắng, nắng vàng, núi đồi trập trùng sắc màu rạng rỡ của cỏ cây mà còn khiến người xem thích thú trước cảnh cô gái đứng trước hiên nhà sáng sớm tinh khôi với cỏ cây của rừng núi, cảnh những em nhỏ vui chơi hồn nhiên nơi sân nhà, cùng nhau bứt trái hồng rừng và tận hưởng vị ngọt thiên nhiên. Người xem không thể không thấy nao nức khi thấy hình ảnh chàng du khách cùng các em nhỏ hái những trái bí nặng trên mái nhà và tíu tít cùng nhau mang về nhà… Và hình ảnh khiến “xứ sở hạnh phúc” thần tiên hơn khi dù đầu đông, nhưng những cánh đào rừng mùa Xuân đã chớm nở những đóa hoa rạng rỡ tô điểm cho vẻ đẹp đất trời.

Những xúc cảm tuyệt vời đó đã giúp Thu Hằng thể hiện rất tốt vai diễn cô gái xinh đẹp với gương mặt thánh thiện, trong veo và an lành nơi “xứ sở hạnh phúc”. Giọng hát của Thu Hằng với “Nhà em ở lưng đồi” cũng nhẹ nhàng, dịu dàng như tiếng thủ thỉ êm êm bên tai dìu dặt kể câu chuyện về “xứ sở hạnh phúc” mà mình đang sống cho mọi người. Tiếng thủ thỉ đó đã “thôi miên” người nghe, người xem về với lưng đồi, với vùng đất trong tranh không khác gì cổ tích.

Qua MV này, Thu Hằng hạnh phúc vì mình đã góp phần thể hiện được vẻ đẹp tuyệt vời, hiếm có của Y Tý, được góp một tiếng nói rằng: Việt Nam mình đẹp lắm, đẹp vô ngần, hãy xách ba lô lên và tận hưởng….”.

“Từ lâu lắm tôi đã chờ đợi được cùng tiếng hát của mình ca ngợi vẻ đẹp Việt Nam. Việt Nam có một vẻ đẹp rất đặc biệt mà tôi nghĩ không xứ sở nào có được, đặc biệt là vẻ đẹp hoang sơ của Tây Bắc như Y Tý. Tôi nghĩ, Việt Nam mình còn nhiều vùng đất như thế chưa được khám phá, và tôi cũng như các nghệ sĩ cần có sứ mệnh để “khai phá” những vùng đất đó để nói với khán giả về vẻ đẹp của đất nước mình…”- Thu Hằng chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sao Mai Thu Hằng: Lên Y Tý làm MV

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO