Sạt lở bờ sông khiến người dân bất an

Nguyễn Quốc 13/12/2021 08:49

Sạt lở trên sông Bù Lu khiến cho nước ăn sâu dần vào móng nhà của hàng chục hộ dân.

Thời gian qua, tình trạng sạt lở sông Bù Lu đoạn qua địa bàn 3 thôn gồm Thủy Yên Thượng, Thủy Yên Hạ và Thủy Cam (thuộc xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc) đã khiến hàng chục hộ dân luôn sống trong tình trạng thấp thỏm lo âu. Sạt lở trên sông Bù Lu khiến cho nước ăn sâu dần vào móng nhà của hàng chục hộ dân. Đặc biệt, cứ vào mùa mưa lũ, để đảm bảo an toàn cho người và tài sản, các hộ dân nơi đây thường xuyên phải di chuyển qua nhà hàng xóm để ở tạm.

Bà Hoàng Thị Vịt - trú tại thôn Thủy Yên Thượng, xã Lộc Vĩnh cho biết, gia đình của bà sinh sống ở đây đã hơn 20 năm, khi ấy khoảng cách từ ngôi nhà của bà đến sông Bù Lu cách một đoạn rất xa. Tuy nhiên, hơn 2 năm trở lại đây tình trạng sạt lở xảy ra ngày một nghiêm trọng khiến ngôi nhà bà cách bờ sông Bù Lu chỉ còn khoảng 5m.

Tương tự, ông Mai Xuân Toản - thôn Thủy Yên Thượng, xã Lộc Thủy cho hay, tình trạng sạt lở ở sông Bù Lu những năm gần đây đã tiến sát vào móng nhà của gia đình ông và nhiều hộ dân khác. Vào những mùa mưa lũ, để đảm bảo an toàn, ông cùng với người thân cũng như các hộ dân sống trong khu vực sạt lở phải chạy sang xóm bên cạnh để lánh tạm.

Theo ông Nguyễn Văn Hoàng, Chủ tịch UBND xã Lộc Thủy, tình trạng sạt lở trên sông Bù Lu đã diễn ra nhiều năm qua, quá trình xâm thực ngày một lớn đã ăn sâu vào vườn nhà của người dân. “Có khoảng 40 hộ dân bị ảnh hưởng bởi tình trạng sạt lở, xâm thực này. Vừa qua, xã đã tiến hành xây dựng bờ kè chống sạt lở, đây là dự án do UBND huyện Phú Lộc làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, do dịch bệnh Covid-19, địa phương từng bị phong tỏa kéo dài, cũng như mưa lũ khiến cho việc xây dựng bị chậm tiến độ” - ông Hoàng nói.

Trước đó, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã hỗ trợ kinh phí khoảng 4,2 tỷ đồng để xây dựng tuyến kè xử lý khẩn cấp chống sạt lở trên sông Bù Lu với tổng chiều dài khoảng 525 m.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sạt lở bờ sông khiến người dân bất an

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO