Saudi Arabia - Việt Nam 3-1: Thất bại không nản chí

Khánh Vy 03/09/2021 03:33

Vui sướng trong hiệp 1, tiếc nuối trong hiệp 2 là 2 thái cực các cổ động viên Việt Nam đã trải qua ở trận ra quân tại vòng loại World Cup 2022 của tuyển Việt Nam.

Saudi Arabia đã chiến thắng Việt Nam trong một trận đấu đầy kịch tính.

Quang Hải đã tạo nên bất ngờ cho tuyển Việt Nam với bàn thắng mở tỉ số sớm trước chủ nhà Saudi Arabia. Tuy nhiên, sự can thiệp của VAR đã tạo ra bước ngoặt trong hiệp 2 khiến thày trò HLV Park Hang Seo trong tình thế thiếu người nên dù kiên cường vẫn phải nhận thất bại trong trận ra quân tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Bất ngờ và kiên cường

HLV Park Hang Seo đã cho thấy sự chuẩn bị kỹ càng của mình cho trận đấu khó khăn này. Ông đã gây bất ngờ khi quyết định để thủ môn Bùi Tấn Trường bắt chính. Trong khi đó, những cái tên được nhận định sẽ đá chính trước đó như Văn Lâm, Đình Trọng, Xuân Trường, Văn Toàn ngồi dự bị.

Đội hình được HLV Park cho ra sân ngay từ đầu gồm Thủ môn Bùi Tấn Trường sẽ trấn giữ khung thành. Bộ ba trung vệ của tuyển Việt Nam là Duy Mạnh, Ngọc Hải và Thành Chung. Đây là sự lựa chọn tốt nhất của HLV Park Hang Seo vào lúc này khi trung vệ Bùi Tiến Dũng bất ngờ dính chấn thương.

Văn Thanh đá hậu vệ trái, còn hành lang cánh phải thuộc về Trọng Hoàng. Bộ đôi tiền vệ trung tâm của tuyển Việt Nam là Hoàng Đức - Tuấn Anh. Đá tiền đạo cắm là Tiến Linh. Hỗ trợ cầu thủ của Bình Dương là bộ đôi Quang Hải và Văn Đức.

Chủ nhà Saudi Arabia được đánh giá rất mạnh với việc vẫn bất bại ở vòng loại cùng việc được thi đấu trên sân nhà nên không có gì là bất ngờ khi tràn lên tấn công ngay từ đầu.

Chính họ là những người có cú dứt điểm đầu tiên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Thế nhưng, các học trò của HLV Park Hang Seo đã cho thấy mình đã rút ra được kinh nghiệm như nào sau hiệp đấu đầu tiên ở trận đấu cuối cùng ở vòng loại thứ 2 trước UAE.

Không co cụm về phòng thủ mà các tuyển thủ Việt Nam luôn cho thấy sự chủ động trong lối chơi của mình. Chẳng ai có thể ngờ, tuyển Việt Nam trong trận đấu đầu tiên của mình ở vòng loại cuối World Cup lại có thể khiến tất cả ngỡ ngàng khi là đội bóng mở tỉ số trận đấu và mở từ sớm.

Quang Hải là ngôi sao được kỳ vọng nhất và cũng chính anh đã tạo nên bất ngờ với siêu phẩm mở tỉ số ngay ở phút thứ 3. Từ đường chuyền bên cánh trái của Văn Thanh, hậu vệ Saudi Arabia phá bóng không tốt ra vòng cấm địa. Quang Hải lập tức đoạt được bóng và dứt điểm hiểm hóc tung lưới đội bạn ở phút thứ 2, giây thứ 17 của trận đấu.

Quang Hải đã đi vào lịch sử khi là cầu thủ ghi bàn nhanh nhất cho tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup từ trước cho đến nay.

Bất ngờ mở tỉ số, đội tuyển Việt Nam đã khiến Saudi Arabia sững sờ.

Bị dẫn bàn trước thực sự khiến các cầu thủ Saudi Arabia ngỡ ngàng, dẫu vậy với thực lực mạnh hơn họ lập tức ào lên liên tục tổ chức những pha tấn công. Những tình huống bóng bổng, những cú sút xa liên tục được họ thực hiện. Tuy nhiên, một bản lĩnh kiên cường của các chiến binh sao vàng đã được các tuyển thủ Việt Nam thể hiện.

Cho dù gặp bất lợi về thời tiết khi nhiệt độ vẫn lên tới gần 40 độ C cùng độ ẩm không khí thấp nhưng các tuyển thủ Việt Nam kiên cường bọc lót bảo vệ cho khung thành của Tấn Trường.

Thủ thành Tấn Trường đã cho thấy vì sao ông Park chọn anh bắt chính trận này khi đã có những pha bắt bóng chắc tay cùng những pha cứu thua của mình.

Cùng với đó, một hàng thủ lăn xả luôn sẵn sàng lao cả thân mình chặn những pha dứt điểm của Duy Mạnh đã giúp tuyển Việt Nam đứng vững và là đội dẫn trong hiệp 1.

Hiệp đấu đầu tiên thực sự là màn trình diễn hoàn hảo của đội tuyển Việt Nam trước đối thủ được đánh giá đẳng cấp hơn, khỏe hơn, cao to hơn và lại được chơi trên sân nhà. Không chỉ giữ sạch lưới đúng như nhiệm vụ đặt ra ban đầu mà bàn thắng từ rất sớm của Nguyễn Quang Hải và lối chơi kiên cường, kín kẽ với cự li đội hình tốt đã cho thấy sự trưởng thành rất lớn của tuyển Việt Nam trước đối thủ hàng đầu châu lục.

Bước ngoặt từ VAR

Hiệp 2 trở lại với những dự báo tuyển Việt Nam sẽ phải đối mặt với một áp lực khủng khiếp cả trên sân lẫn trên khán đài. Các cầu thủ Saudi Arabia với việc quá quen thời tiết cùng nền tảng kỹ thuật tốt, sức dướn và sức bền vượt trội đã tràn lên tấn công. Tuyển Việt Nam thi đấu đầy nỗ lực, chặt chẽ hơn nữa, kín kẽ và giữ cự ly đội hình kiên cường phòng ngự.

Tuy nhiên, những nỗ lực lăn xả của Văn Thanh, Duy Mạnh khi liên tiếp dùng thân mình chặn những pha dứt điểm của đối phương cuối cùng đã bị VAR can thiệp và khiến nỗ lực giữ sạch lưới bị phá sản.

Duy Mạnh đã có một trận đấu tuyệt vời cho đến khi VAR "ra tay"...

Phút 53, VAR đã can thiệp trong tình huống Duy Mạnh lăn xả cản phá cú dứt điểm của Salman Al-Faraj. Trọng tài ban đầu đã xác định đó không phải lỗi nhưng VAR đã can thiệp và phải mất nhiều thời gian mới xác định Duy Mạnh đã để bóng chạm tay trong vòng cấm đồng thời cho các cầu thủ Saudi Arabia được hưởng quả penalty. Không những vậy, trọng tài còn rút thẻ vàng thứ 2 cho Duy Mạnh, khiến Việt Nam chỉ còn 10 người trên sân và đó thực sự khiến người hâm mộ Việt Nam ngỡ ngàng.

Chiếc thẻ đỏ phải nhận ở trận này thực sự đáng tiếc cho Duy Mạnh khi anh là người chơi tốt nhất nơi hàng thủ trước khi gặp phải tình huống bất khả kháng này.

Từ chấm phạt đền, Salem Al Dawsari đã dễ dàng đánh lừa thủ môn Tấn Trường, quân bình tỉ số 1-1 cho Saudi Arabia.

Saudi Arabia đã có cuộc lội ngược dòng thành công trước đội tuyển Việt Nam.

Đây thực sự là bước ngoặt của trận đấu này khi Saudi Arabia có được trở lại lợi thế tinh thần sau bàn gỡ hòa cùng việc chơi hơn người. Thua thiệt quân số khiến tuyển Việt Nam phải trải qua quãng thời gian còn lại đầy khó khăn khi phải căng mình chiến đấu trong những phút còn lại.

Những nỗ lực kiên cường phòng ngự của tuyển Việt Nam cuối cùng đã không thành khi phút 67, sau một loạt pha phối hợp bật nhả trước vòng cấm, bóng được đẩy ra cánh phải cho Sultan Al-Ghannam. Trong tư thế trống trải, Sultan Al-Ghannam đã có quả treo bóng chính xác cho Yaseer Al-Shahrani bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Tấn Trường từ cự li gần, nâng tỉ số lên 2-1 cho Saudi Arabia.

Đến phút 78, sau phản công bên cánh trái, Salem Al Dawsari thoát xuống cầm bóng đột phá vào vòng cấm và bị trung vệ Quế Ngọc Hải phạm lỗi. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m.

Một lần nữa, thủ thành Tấn Trường đã phải vào lưới nhặt bóng sau cú sút paneka của tiền đạo Saleh Al-Shehri để nâng tỉ số lên 3-1 cho Saudi Arabia. Trận đấu khép lại với màn lội ngược dòng của chủ nhà Saudi Arabia khi đánh bại tuyển Việt Nam 3-1.

Dù không thể có được điểm số đầu tiên tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 sau thất bại 1-3 trước Saudi Arabia nhưng các học trò HLV Park Hang Seo đã thể hiện được lối chơi quả cảm, tinh thần những chiến binh của mình.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam sau khi chứng kiến những gì thày trò HLV Park Hang Seo thể hiện thì dù có tiếc nuối một chút nhưng có thể tự hào về họ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Saudi Arabia - Việt Nam 3-1: Thất bại không nản chí

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO