Siết chặt phòng dịch với ‘shipper’

Nguyễn Quốc 10/11/2021 06:05

Hiện nay, do nhu cầu của người dân mua sắm trực tuyến ngày càng nhiều, lượng nhân viên shipper (giao hàng tận nhà) có xu hướng tăng nhanh.

Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, Công an thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức, rà soát tuyên truyền đến các chủ văn phòng, nhân viên giao hàng trên địa bàn thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch.

Thừa Thiên-Huế đang ghi nhận hàng chục ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, người dân ngày càng có xu hướng mua sắm hàng trực tuyến thông qua các trang thương mại điện tử. Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân, hoạt động giao hàng tận nhà gia tăng nhanh chóng.

Qua thống kê trên địa bàn thành phố Huế có 55 văn phòng, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hộ gia đình… hoạt động kinh doanh vận chuyển với lượng nhân viên giao hàng, Grab là 380 người. Hàng ngày số nhân viên giao hàng hoạt động và tiếp xúc rất nhiều người trên địa bàn thành phố Huế và các huyện, thị xã lân cận. Đây là lực lượng góp phần giúp cho người dân hạn chế đi lại để mua sắm trong thời gian dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, đặc thù của những nhân viên giao hàng này là đi lại nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người nên luôn tiềm ẩn các nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, Công an thành phố Huế đã tổ chức rà soát, tuyên truyền đến các chủ văn phòng, nhân viên giao hàng trên địa bàn thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch. Thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế. Đồng thời, hàng hóa giao nhận cần phải khử khuẩn, lau sạch bằng các dung dịch sát khuẩn, hạn chế tối đa nguy cơ lây lan dịch bệnh. Không để xảy ra trường hợp nhân viên shipper vô tình mang virus từ nơi này đến nơi khác, làm lây lan dịch bệnh, tạo thành những ổ dịch nguy hiểm trong cộng đồng.

Anh Nguyễn Văn Sửu (nhân viên giao nhận hàng) cho biết, bản thân luôn ý thức được sự nguy hiểm của dịch Covid-19. Do đặc thù của công việc này là đi lại nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người nên trong quá trình làm việc anh luôn tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh của địa phương, vừa đảm bảo an toàn cho bản thân, cho khách hàng và cả cộng đồng.

Bà Tôn Nữ Nhã Tiên - Quản lý một văn phòng giao tiết kiệm đóng trên địa bàn thành phố Huế, cho biết, công ty luôn trang bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn, khẩu trang y tế…để nhân viên sử dụng.

“Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, công ty đã phân chia giờ làm việc cho nhân viên theo từng tốp nhỏ với số lượng từ 5-10 người để hạn chế việc tập trung đông người vào thời gian cao điểm. Ngoài ra, công ty cũng luôn tuyên truyền đến các nhân viên của mình tuân thủ các quy định phòng, chống dịch của địa phương, chung tay đẩy lùi dịch bệnh”, bà Tiên cho hay.

Trung tá Hồ Xuân Ánh, Trưởng Công an phường An Hoà, thành phố Huế cho biết, thực hiện chỉ đạo của cấp trên về công tác phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là quản lý số nhân viên giao hàng tận nhà trên địa bàn, lực lượng chức năng của Công an phường đã thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở đến các nhân viên giao hàng. “Ngoài ra, chúng tôi còn yêu cầu nhân viên giao nhận hàng viết cam đoan cam kết, vì đây là thành phần có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh rất cao”, Trung tá Ánh nói thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Siết chặt phòng dịch với ‘shipper’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO