Sở GD&ĐT Quảng Ninh: Chấn chỉnh hoạt động tổ chức tư vấn du học trên địa bàn

Xuân Quảng 22/09/2015 10:21

Thời gian vừa qua, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có một số đơn vị tổ chức hoặc phối hợp tổ chức các hoạt động Hội thảo tư vấn du học (TVDH) không theo đúng các quy định hiện hành của nhà nước gây bức xúc trong xã hội, ảnh hưởng đến người dân. Điển hình là việc Công ty CP Hiệp hội giáo dục Quốc tế GEA đã tổ chức Hội thảo TVDH trái phép tại trường THPT Quảng Hà, huyện Hải Hà (Quảng Ninh) vào ngày 16/8 vừa qua.

Ảnh minh họa (nguồn Internet)

Để chấn chỉnh và khắc phục tình trạng trên, Sở GD&ĐT yêu cầu các các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm túc các quy định về tổ chức các hoạt động TVDH theo quy định tại Quyết định số 05/2013 của Thủ tướng Chính phủ. Khi có các đơn vị đến phối hợp đặt địa điểm tổ chức hoạt động TVDH, các cơ sở giáo dục yêu cầu đơn vị phối hợp cung cấp toàn bộ hồ sơ, sau đó cơ sở giáo dục làm báo cáo Sở GD&ĐT thẩm định và cho phép tổ chức hoạt động. Các đơn vị đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động dịch vụ TVDH khi tổ chức hoạt động TVDH tại bất kỳ địa điểm nào trên đại bàn tỉnh nhưng không thuộc văn phòng đại diện của đơn vị thì phải báo cáo và được sự cho phép của Sở GD&ĐT Quảng Ninh.

Việc tổ chức hoạt động TVDH tại các cơ sở giáo dục phải được thực hiện theo đúng các quy định của nhà nước, nếu đơn vị nào cố tình làm trái thì thủ trưởng các cơ sở giáo dục phải hoàn toàn chịu trách nhiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sở GD&ĐT Quảng Ninh: Chấn chỉnh hoạt động tổ chức tư vấn du học trên địa bàn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO