Sự trỗi dậy của thị trường bất động sản các vùng phụ cận TP Hồ Chí Minh

Quốc Định 07/01/2021 19:11

Thị trường Bất động sản (BĐS) nhà ở TP HCM năm 2020 vẫn duy trì đà sụt giảm từ năm 2019 ở hầu hết các phân khúc. Tuy nhiên, các vùng phụ cận với các địa phương như Bình Dương, Đồng Nai,...lại có sự phát triển đáng chú ý.

Đó là đánh giá của các chuyên gia BĐS tại buổi “Báo cáo toàn cảnh thị trường BĐS nhà ở TP HCM và vùng phụ cận” vừa được DKRA Vietnam tổ chức tại TP HCM ngày 7/1/2021.

Cụ thể, các chuyên gia cho rằng, ngoại trừ phân khúc nhà phố/biệt thự tăng so với năm 2019, các phân khúc còn lại đều sụt giảm cả về nguồn cung mới lẫn sức cầu. Trong khi đó, tỉnh Bình Dương nổi lên với nguồn cung mới lên đến gần 6 ngàn sản phẩm đất nền và khoảng gần 10 căn hộ, tỉnh Đồng Nai dẫn đầu nguồn cung mới nhà phố/biệt thự với gần 3 ngàn căn.

Bình Dương được đánh giá tâm điểm của thị trường BĐS khu vực Đông Nam bộ trong năm 2020.

Ghi nhận trong năm qua, khu vực TP HCM và các tỉnh giáp ranh có khoảng 84 dự án mở bán, với khoảng trên 13 ngàn nền. Lượng tiêu thụ đạt khoảng hơn 8 ngàn nền, chiếm xấp xỉ 65% nguồn cung mới. Những dự án nằm liền kề các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, diện tích nền nhỏ, hạ tầng giao thông kết nối thuận lợi thu hút mạnh mẽ các nhà đầu tư có dòng vốn tốt.

Trong khi đó, ở phân khúc căn hộ, TP HCM và vùng phụ cận ghi nhận khoảng 88 dự án mở bán, với khoảng trên 30 ngàn căn trong năm 2020, tập trung chủ yếu ở TP HCM và tỉnh Bình Dương. Lượng tiêu thụ đạt khoảng 26 ngàn căn, chiếm xấp xỉ 87,6% nguồn cung mới. Bình Dương nổi lên là tâm điểm của thị trường căn hộ với hàng loạt dự án mở bán, cung ứng khoảng 10 ngàn căn, chiếm 35,1% tổng nguồn cung mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sự trỗi dậy của thị trường bất động sản các vùng phụ cận TP Hồ Chí Minh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO