Sức hút của ẩm thực Việt trên quê hương của Kim tự tháp

Theo TTXVN 04/09/2017 10:45

Tọa lạc trên một khu phố khá sầm uất ở khu ngoại giao đoàn thuộc quận Maadi, thủ đô Cairo, Ai Cập, nhà hàng ẩm thực Việt mang tên “Hồ Chí” là một địa chỉ mới hấp dẫn các thực khách đam mê hương vị đồ ăn Việt không chỉ đối với người Ai Cập mà còn cả người châu Á, châu Âu, châu Mỹ.


Nhà hàng Hồ Chí tọa lạc trên một khu phố khá sầm uất ở khu ngoại giao đoàn. (Ảnh: Nguyễn Tùng/Vietnam+).

Cái tên “Hồ Chí” được chị Ka Thương và chồng là anh Mohamed chọn cho nhà hàng của mình vì anh Mohamed là một công dân Ai Cập có ấn tượng đặc biệt và rất kính trọng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ngoài ra, hai người cũng có rất nhiều kỷ niệm với Thành phố mang tên Bác. Đây cũng chính là nhà hàng ẩm thực Việt Nam đầu tiên được mở tại thủ đô Cairo, Ai Cập.

Hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng được chị Ka Thương và anh Mohamed treo trang trọng ngay chính giữa nhà hàng. Đó là bức ảnh chụp Chủ tịch Hồ Chí Minh vào năm 1946 tại Kim tự tháp Saqqara khi Người có chuyến thăm Ai Cập, trên đường trở về từ Pháp.


Bức ảnh chụp Chủ tịch Hồ Chí Minh vào năm 1946 tại Kim tự tháp Saqqara khi Người có chuyến thăm Ai Cập trên đường trở về từ Pháp. (Ảnh: Nguyễn Tùng/Vietnam+).

Tới nhà hàng “Hồ Chí,” thực khách được khám phá hương vị của các món ăn truyền thống của Việt Nam nổi tiếng như phở bò, nem, phồng tôm, bánh tráng, bánh xèo, chè đỗ đen, nộm...

Để đảm bảo hương vị của các món ăn Việt, chị Ka Thương cùng chồng đã phải đặt hàng các nguyên liệu từ Việt Nam, mặc dù phải chịu thêm chi phí do khoảng cách khá xa về mặt địa lý giữa Việt Nam và Ai Cập.

Ngoài ra, khách ẩm thực khi tới quán cũng sẽ thêm một lần được được cảm giác trải nghiệm cách sử dụng đôi đũa - vốn là một vật không thể thiếu khi thưởng thức ẩm thực Việt. Đối với một số người thì đây chắc chắn là một kỷ niệm không thể nào quên.


Khách hàng dùng bữa tại nhà hàng Hồ Chí. (Ảnh: Nguyễn Tùng/Vietnam+).

Một ấn tượng khó phai nữa đối với thực khách khi tới nhà hàng “Hồ Chí” chính là những tà áo dài thướt tha do chính các nhân viên phục vụ nữ người Ai Cập sử dụng làm y phục.

Ngoài việc được thưởng thức các món ăn ngon mang đậm phong cách Việt, thực khách còn được ngắm những hình ảnh đậm chất Việt như các bức ảnh phong cảnh Việt Nam của cả ba miền, hình ảnh nón lá hay quạt giấy…


Chị Ka Thương, chủ nhà hàng Hồ Chí. (Ảnh: Nguyễn Tùng/Vietnam+).

Chị Ka Thương cho hay khi mình xa nhà lâu, nỗi nhớ quê hương cứ da diết cộng thêm lý do chồng chị nghiền món ăn Việt Nam đã khiến anh chị quyết tâm mở nhà hàng này.

Anh Lawrence, thực khách người Mỹ, chia sẻ: “Tôi biết các món ăn Việt Nam từ khi ở Mỹ, đặc biệt khi đi công tác tại Nga hay thủ đô Washington, California và cả nước Anh nữa. Món ăn Việt rất ngon. Tôi có cảm giác thật tuyệt vời, nhất là rất lâu rồi mới có cảm giác ngon như vậy. Chắc chắn, tôi sẽ thường xuyên rủ bạn bè tới quán ăn này”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sức hút của ẩm thực Việt trên quê hương của Kim tự tháp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO