Sức khỏe bệnh nhân ghép phổi tiến triển tốt

Trần Ngọc Kha - N.Hà 24/02/2017 23:12

Chiều ngày 24/2, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến vào thăm và tặng quà bệnh nhân đầu tiên vừa được ghép phổi là cháu Ly Chương Bình, sinh năm 2010, đến từ thôn Na Cạn, xã Bát Đại Sơn, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang, từ hai người cho sống là bố và bác ruột tại BV Quân Y 103 ngày 21/2 vừa qua.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm bệnh nhân
Ly Chương Bình. (Ảnh: Trần Ngọc Kha).

Bộ trưởng đánh giá cao thành công cũng như những nỗ lực vượt bậc này của tập thể y, bác sĩ ở đây. “Đây là một sáng tạo, quyết tâm rất cao, trong sự tranh thủ hỗ trợ hợp tác của bạn bè quốc tế”- Bộ trưởng nhấn mạnh. Tiếp Bộ trưởng, Thiếu tướng Đỗ Quyết- Giám đốc Học viện Quân Y 103, cơ quan chủ quản của BV Quân Y 103 vui mừng cho biết cả người nhận cũng như người cho phổi đều có sức khoẻ tiến triển tốt.

Tại đây, Bộ trưởng cũng thăm hỏi và động viên những thành viên khác trong gia đình hãy yên tâm, tin tưởng các bác sĩ ở đây về sự hồi phục đối với các người bệnh này. Trước sự quan tâm của Bộ trưởng, các thành viên trong gia đình bày tỏ lòng biết ơn đối với các bác sĩ và ngành y tế nước nhà đã giúp cháu Ly Chương Bình có một tương lai tươi sáng sau ca ghép này.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng đã tới Bệnh viện 103 thăm hỏi cháu Ly Chương Bình. Ông Nguyễn Đức Chung cũng thăm hỏi người đã hiến một phần cơ thể cho cháu Bình (là bố và bác ruột của bệnh nhân).

Tại Lễ kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam ở Học viện Quân y, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đánh giá cao những đóng góp của Học viện cho nền y học Việt Nam cũng như sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân cả nước và Hà Nội. Nằm trên địa bàn Thủ đô, Học viện đã có những đóng góp thiết thực, cụ thể cho thành phố, qua đó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Quân đội giao phó.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội bày tỏ mong muốn Học viện tiếp tục tham gia vào việc chăm sóc sức khỏe nhân dân Thủ đô, mở ra nhiều lĩnh vực hợp tác với y tế Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sức khỏe bệnh nhân ghép phổi tiến triển tốt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO