Tăng cường trách nhiệm cá nhân trong tập thể lãnh đạo

H.Hiệp 26/09/2016 08:35

Tại phiên bế mạc Hội nghị Thành ủy lần thứ 7 TP HCM, Bí thư Đinh La Thăng nhấn mạnh: Các quy chế được ban hành và thực hiện tốt sẽ góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả lãnh đạo của Đảng; phát huy vai trò, tính chủ động, sáng tạo của các tổ chức trong hệ thống chính trị; tăng cường sức mạnh tập thể, sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của hệ thống chính trị.

Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng phát biểu tại Hội nghị.

Sau 2 ngày làm việc, Hội nghị Thành ủy lần thứ 7 TP HCM đã bế mạc, chiều 25/9.

Hội nghị đã thảo luận và nhất trí thông qua nội dung Quy chế làm việc của BCH Đảng bộ TP, Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực Thành ủy và Quy chế làm việc của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy khoá X. Hội nghị cũng đã thảo luận và cơ bản thống nhất với các tờ trình và dự thảo 7 Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ TP.

Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng nhấn mạnh: Các quy chế được ban hành và thực hiện tốt sẽ góp phần phát huy tốt hơn nữa dân chủ trong sinh hoạt của BCH Đảng bộ TP, Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực Thành ủy và Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, đồng thời giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong Đảng; bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ, chế độ tập thể lãnh đạo, tăng cường trách nhiệm cá nhân, nhất là người đứng đầu. Nâng cao chất lượng và hiệu quả lãnh đạo của Đảng; phát huy vai trò, tính chủ động, sáng tạo của các tổ chức trong hệ thống chính trị; tăng cường sức mạnh tập thể, sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của hệ thống chính trị.

Bí thư Thành ủy yêu cầu ngay sau hội nghị, toàn Đảng bộ TP phải tập trung, quyết liệt tổ chức thực hiện thật tốt các quy chế, chương trình hành động của Thành ủy, cùng với các nghị quyết khác của Trung ương, của Quốc hội, của Chính phủ; đồng thời tiếp tục kiên trì đề xuất Trung ương về cơ chế chính sách đột phá để TP phát triển nhanh và bền vững theo Nghị quyết 16 của Bộ Chính trị; yêu cầu các đơn vị, địa phương phải tập trung thực hiện quyết liệt cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, tiến tới áp dụng chính quyền điện tử tại TP.

Tăng cường huy động các nguồn lực xã hội để triển khai thực hiện các dự án thuộc 7 chương trình đột phá, ưu tiên những công trình, dự án trọng điểm kết cấu hạ tầng kỹ thuật, nhất là dự án kết nối giao thông, có xem xét yếu tố liên kết Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; nghiên cứu, cải tiến hình thức xúc tiến đầu tư nước ngoài hiệu quả hơn...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tăng cường trách nhiệm cá nhân trong tập thể lãnh đạo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO