Tết đến sớm với cộng đồng người Việt ở Cuba

Theo TTXVN 13/01/2017 15:19

Vừa qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba đã tổ chức đón Tết cộng đồng nhân dịp Xuân mới 2017.

Đại sứ Việt Nam tại Cuba Dương Minh. (Nguồn: TTXVN).

Sự kiện có sự tham dự của toàn thể cán bộ, nhân viên cơ quan đại diện và gia đình, đại diện doanh nghiệp Việt Nam cùng đông đảo học sinh, sinh viên và các gia đình Việt kiều đang học tập, làm ăn, sinh sống tại Cuba.

Phát biểu tại cuộc họp mặt thân mật này, Đại sứ Việt Nam tại Cuba Dương Minh đã điểm lại những sự kiện nổi bật trong nước, tại Cuba và trên thế giới trong năm 2016, cũng như các hoạt động lớn trong quan hệ song phương giữa Việt Nam và Cuba, đặc biệt là các chuyến thăm cấp cao của lãnh đạo hai nước nhằm thúc đẩy hơn nữa tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống và hợp tác giữa hai dân tộc anh em.

Nhân dịp này, Đại sứ Dương Minh chúc toàn thể cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, công tác và học tập tại Cuba sức khỏe, thành đạt, phát huy truyền thống đoàn kết để tiếp tục góp phần cống hiến cho công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam, cũng như vun đắp cho tình hữu nghị thủy chung giữa Việt Nam và Cuba tiếp tục phát triển.

Tại buổi gặp mặt cộng đồng nhân dịp Xuân 2017, Đại sứ Dương Minh cũng đã trao tặng giấy khen và phần thưởng cho các sinh viên Việt Nam có những thành tích xuất sắc trong học tập và hoạt động đoàn niên khóa 2015-2016.

Sau buổi liên hoan với những món ăn cổ truyền dân tộc, chương trình văn nghệ đặc sắc với các bài hát, điệu múa hướng về quê hương, đất nước do tập thể sinh viên Việt Nam thuộc nhiều trường đại học trên nước bạn trình diễn đã tạo ra bầu không khí ấm áp trong dịp đón năm mới. Ngoài ra, tập thể sinh viên Việt Nam cũng đã tổ chức quay xổ số gây quỹ cho các hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tại Cuba.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tết đến sớm với cộng đồng người Việt ở Cuba

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO