Thêm một người đạp xe xuyên Việt cổ vũ và đăng ký hiến tạng

Trần Ngọc Kha 08/02/2017 07:35

Ngày 7/2, Trung tâm Điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người, Bộ Y tế, đón một người trẻ thứ 2 đạp xe xuyên Việt cổ vũ hiến tạng, anh Lê Hữu Toàn, đến từ thôn 14, xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk. Anh bắt đầu hành trình 44 ngày đạp xe xuyên Việt từ TP HCM, bắt đầu từ ngày 23/12/2016 tại quê nhà, tới Hà Nội ngày 4/2. Tại đây, anh cho hay, mình cũng vừa đăng ký hiến tạng.

Ông Nguyễn Hoàng Phúc tặng hoa cho anh Lê Hữu Toàn. (Ảnh: Trần Ngọc Kha).

Ý tưởng của chuyến đi này, anh Toàn cho hay, bắt đầu từ một chuyến du lịch bụi tại An Giang, gặp một thanh niên chừng 21 tuổi từng đi du lịch xuyên Việt. “Chính người này đã thôi thúc tôi thực hiện ước mơ đi xuyên Việt, để trải nghiệm, từng cháy bỏng bấy lâu bởi cậu đã từng thực hiện một chuyến xuyên Việt thành công từ khi mình mới 18 tuổi”- anh Toàn chia sẻ.

Trước khi khởi hành chuyến đi 3 tháng, ngày 3/9, Lê Hữu Toàn trở về nhà xin phép cha mẹ và thông báo với mọi người trong gia đình về chuyến đi cũng như ý định đăng ký hiến tạng. Rất may cho Toàn là anh đã không gặp phải sự phản đối nào, mà chỉ sau khi thấy Toàn đi một mình, cha mẹ anh có chút băn khoăn.

Đây là trường hợp thứ hai thực hiện chuyến đi du lịch xuyên Việt cổ vũ và đăng ký hiến tạng (người đầu tiên trong số này là Trần Nguyễn An Khương, từng thực hiện chuyến đi vào đầu năm 2016, từ TP HCM - Hà Nội).

Anh Toàn dự định tới đây sẽ nối tiếp hành trình Hà Giang - Điện Biên rồi quay trở về quê bằng xe khách.

Được hỏi về cảm nghĩ của mình trong chuyến đi này, Toàn cho hay, còn rất nhiều người chưa biết, chưa hiểu ý nghĩa cũng như chưa có tâm thế tiếp cận với vẫn đề hiến tạng cứu người. “Trước việc làmi, sự thuyết phục của tôi, không ít người tâm đắc ý tưởng của tôi và chuẩn bị đăng ký hiến tạng” - anh nói.

Nhân cuộc gặp gỡ này, Phó Giám đốc Trung tâm Điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người Nguyễn Hoàng Phúc cho hay, việc làm của Lê Hữu Toàn có thể nói là một trong những gạch nối của chuỗi kết quả truyền thông của ngành y tế trong thời gian qua về vấn đề hiến tạng và ghép bộ phận cơ thể người để kéo dài sự sống cho nhiều người có nhhu cầu ghép tạng. Từ chỗ rất ít người biết đến hiến tạng, ghép tạng, đến nay, Trung tâm này đã huy động được gần 10 nghìn người đăng ký hiến tạng mà Lê Hữu Toàn cũng đã là một trong số đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thêm một người đạp xe xuyên Việt cổ vũ và đăng ký hiến tạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO