Thị trường âm nhạc sôi động dịp cuối năm

Thảo Vy 13/12/2022 10:25

Nhằm phục vụ khán giả trong dịp Giáng sinh, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2023, hàng loạt dự án âm nhạc ra mắt đến công chúng. Không chỉ chú trọng vào hình thức đĩa đơn (single) hay MV như thông thường, các ca sĩ còn đầu tư thực hiện EP (đĩa mở rộng) hay ra mắt album, giúp thị trường nhạc Việt trở nên sôi động.

Hình ảnh táo bạo của Tóc Tiên trong ca khúc "609080" -sản phẩm nằm trong album "Cong". Ảnh: FBNV.

Dịp cuối năm nay, Tóc TiênPhùng Khánh Linhlà hai cái tên gây được sự chú ý vì cùng ra mắt album. Dù lựa chọn màu sắc âm nhạc khác nhau song đều hướng đến việc đề cao hình ảnh người phụ nữ thời thượng, vượt mọi định kiến của xã hội.

Sản phẩm âm nhạcquy tụ những cái tên nổi bật trong thị trường âm nhạc như: Touliver, Mew Amazing, Hứa Kim Tuyền, Tlinh,... album CONG còn được Tóc Tiên chi “mạnh tay” từ concept hình ảnh, đầu tư phát hành album vật lý đến minishow.

Album CONG gồm 8 ca khúc: Intro CONG, 1 Cọng Tóc Mai, 906090, Like This Like That (ft. tlinh), Khá khen, Bồng bềnh, Nếu anh là em và Am I Clear (ft.Trọng Hiếu). Đây không phải album vật lý đầu tiên của Tóc Tiên, song, là dự án dài hơi được nữ ca sĩ đầu tư mạnh tay nhất từ trước đến nay.

Không chỉ phát hành trên các nền tảng số, album CONG còn ra mắt phiên bản vật lý. Phiên bản đĩa vật lý có đầy đủ sản phẩm đính kèm: Từ photobook, sticker đến “card bo góc”, photocard – được đầu tư chỉn chu về hình ảnh và concept. Giọng ca 1 Cọng Tóc Mai đã chính thức gia nhập vào “cuộc chơi” album vật lý mang đậm âm hưởng K-pop đang rất thịnh hành trong làng nhạc Việt.

Phùng Khánh Linh thay đổi bản thân với "Citopia".

Với Citopia, Phùng Khánh Linh muốn thay đổi bản thân với city pop – dòng nhạc phổ biến tại Nhật Bản thập niên 1970, 1980. Đây là hướng đi khác lạ và táo bạo, bởi trước nay gần như chưa có ai thử nghiệm ra mắt album city pop ở Việt Nam.

Phùng Khánh Linh chọn 10 nhạc phẩm tâm huyết trong 100 sáng tác viết suốt sáu tháng qua để đưa vào album. Mỗi bài hát là câu chuyện khác nhau, lấy cảm hứng từ cuộc sống của cô và người thân. Tên gọi Citopia mang ý nghĩa về một thành phố tưởng tượng, ở đó các âm thanh, sự vận động của cuộc sống hướng đến sự hoàn hảo sau mất mát, tổn thương.

Phùng Khánh Linh chia sẻ trong buổi họp báo ra mắt album: "Tôi từng mất bốn người thân trong Covid-19. Cùng đó, mối tình bảy năm cũng tan vỡ. Tôi muốn làm điều gì đó cho chính mình, người thân, vượt qua nỗi đau. Âm nhạc là lựa chọn tốt nhất".

Thị trường âm nhạc dịp cuối nămtrở nên sôi động hơn khi những cái tên gạo cội cũng lần lượt giới thiệp sản phẩm âm nhạc. Dịp này ca sĩ Nguyễn Thu Hằng tổ chức họp báo giới thiệu MV “Chill cùng Tây Bắc”.

Thu Minh tỏa sáng với "Dưới ánh đèn sân khấu".

Những cái tên lớn như: Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Thu Minh, Đàm Vĩnh Hưng… cũng mang đến cho khán giả những màu sắc mới. Trong đó, đáng chú ý là Hồ Ngọc Hà tạo hiệu ứng tốt với “Cô đơn trên sofa”.

Bên cạnh đó, Thu Minh lại nhận được nhiều lời khen khi “lột xác” hoàn toàn bản hit “Hẹn ước từ hư vô” của Mỹ Tâm. Gần nhất, Thu Minh tung MV “Dưới ánh đèn sân khấu” - ca khúc do Hứa Kim Tuyền sáng tác, Orange thể hiện từng gây được chú ý trong chương trình Ca sĩ mặt nạ.

Hari Won trở lại chặng đua âm nhạc với MV "Như anh đã mong chờ".

Trước đó trong tháng 11, loạt ca sĩ giới thiệu sản phẩm mới: “Như anh đã mong chờ” (Hari Won), “Anh tự do nhưng cô đơn” (Trung Quân), “Đơn giản” (Low G), “Tình cũ bao giờ cũng tốt hơn” (Dương Hoàng Yến)… Thậm chí, Trúc Nhân, Ngọc Mai trong 1 tháng ra liên tục 2 MV. Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường tái khởi động Music Diary với 8 sáng tác mới, do 11 ca sĩ trình bày.

Bữa tiệc âm nhạc cuối năm được bày ra với vô vàn điều thú vị. Tuy nhiên, dễ thấy dòng nhạc ballat đang chiếm rõ ưu thế, có lẽ vì tính dễ nghe, dễ hút khách. Dù vậy, các ca sĩ rất siêng ra MV trong hai tháng cuối năm 2022 - đây cũng là tín hiệu đáng mừng cho một năm trọn vẹn gần khép lại, lấy đà phát triển cho năm tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thị trường âm nhạc sôi động dịp cuối năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO