Thư người xa xứ

Minh Hằng 26/04/2020 08:00

Anh đào ở Bonn

Thư người xa xứ

Thường vào mỗi dịp cuối tháng 3 đầu tháng 4, người dân Đức lại mong ngóng mùa hoa anh đào. Ở Bonn - nơi mình đang sinh sống rất nhiều sắc hoa cùng đua nở nhưng đẹp nhất phải kể đến hoa anh đào với những con đường “Anh Đào” thơ mộng nhất nước Đức. Hình như chỉ chờ có mùa Xuân đến là hai hàng cây bên đường phố cổ Altstadt bừng thức, biến thành một con đường hoa đầy mê hoặc, quyến rũ. Một sắc hồng ngập tràn khiến bất cứ ai đặt chân đến đây cũng thấy nao lòng.

Theo người dân nơi đây, trước đây khu phố này rất bình thường và mọi người chỉ nhớ đến nó với cảnh tắc đường. Vào giữa thập niên 1980, các nhà quy hoạch đô thị thực hiện một cuộc đổi mới cho những con đường nhỏ hẹp ở đây để giảm ách tắc giao thông và trồng thêm hoa anh đào Nhật Bản. Từ đó, sắc hồng của Anh Đào làm con phố trở nên lãng mạn hơn rất nhiều mỗi độ Xuân về.

Thế nhưng, nếu như những năm trước, trên những con đường nhuộm hồng bởi sắc anh đào ở Bonn thu hút hàng nghìn khách du lịch đến ngắm hoa và chụp ảnh thì năm nay chỉ lác đác vài người dạo phố, họ đứng lại một vài phút ngắm nhìn rồi vội vã đi bởi Cảnh sát liên tục tuần tra trên đường. Người dân cũng tuân thủ nghiêm ngặt những quy định và khuyến cáo của chính quyền, không ai ra ngoài chụp ảnh hay ngắm hoa nữa.

Cả thế giới đang trải qua những ngày khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, những mùa hoa anh đào ở Đức hay Mỹ, Pháp, Nhật năm nay cũng dường như bớt rực rỡ hơn. Thế nhưng, từ ban công trên phố Bonn ngắm sắc hồng rực rỡ dưới nắng mình vẫn hy vọng, dịch bệnh, khó khăn sẽ sớm qua đi, để những mùa hoa năm sau, Altstadt lại tưng bừng với những phiên chợ flea market bán phụ kiện, đồ lưu niệm, đồ ăn và biểu diễn nhạc sống ngoài trời... để sắc hồng lại dập dìu đón gió Xuân.

Gửi bạn những cành Anh đào ở Bonn nhé!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thư người xa xứ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO