Tiếp tục những trận derby nóng bỏng

Hoàng Nam 14/02/2023 06:54

Sân Hàng Đẫy (Hà Nội) vòng đấu trước đã đem đến cho khán giả một trận derby đầy hấp dẫn giữa Hà Nội FC và Công an Hà Nội (CAHN). Ở vòng đấu này, thêm một trận derby Thủ đô cũng sẽ là tâm điểm trong chiều nay khi CAHN với vai trò chủ nhà đón tiếp Viettel.

CAHN sẽ tiếp tục có trận derby máu lửa trên sân Hàng Đẫy.

Dư âm trận “derby Thủ đô” Hà Nội - CAHN ở vòng 2 còn chưa dứt thì lại tiếp tục một trận “derby” khác: CAHN sẽ đối đầu Viettel. Đây là trận derby thứ 3 của bóng đá Thủ đô. Trận đấu này sẽ gợi nhớ lại những cuộc đối đầu giữa CAHN và Thể Công năm xưa.

Là tân binh lần đầu góp mặt ở V.League, nhưng CLB CAHN đang thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Dù là tân binh, nhưng họ đã mạnh tay chiêu mộ về một loạt hảo thủ ở các CLB khác, và khiến các đối thủ phải e dè. CLB vừa thăng hạng CAHN đã đánh bại CLB TopenLand Bình Định đến 5 bàn không gỡ trong ngày ra quân giải đấu, song đã nhận thất bại 0-2 trước Hà Nội FC ở vòng 2 V.League 2023. Tân binh mới nổi đình đám ở lượt trận khai mạc đã nhanh chóng trở lại mặt đất sau thất bại trước Hà Nội FC. HLV Paulo Foiani chỉ ra hàng loạt hạn chế của đội mình: cách di chuyển, kiểm soát thế trận, những đường chuyền cuối quyết định và cho rằng, các học trò cần học hỏi khả năng pressing và kèm người của chính đối thủ... Tóm lại là HLV người Brazil và dàn sao CAHN còn nhiều việc phải làm. Dù để thua trước Hà Nội FC nhưng HLV Paulo Foiani khẳng định thất bại đó không ảnh hưởng đến quyết tâm vô địch V.League của ông cùng CLB CAHN.

CAHN chạm trán Viettel - một ứng cử viên vô địch khác tại vòng 3 trong bối cảnh tiếp tục thiếu vắng nhân sự. Thiếu những trụ cột nơi hàng thủ và hàng công như Văn Thanh, Tsoumou ở trận gặp Hà Nội FC khiến CAHN gặp nhiều khó khăn và điều đó nhiều khả năng sẽ tiếp tục xảy ra. Hậu vệ Vũ Văn Thanh cùng tiền đạo Tsoumou Hama Juvhel Fred, những người không thể thi đấu ở trận đấu với Hà Nội FC tiếp tục để ngỏ khả năng ra sân ở trận đấu gặp Viettel. Sau màn trình diễn tuyệt vời với cú hattrick ở trận ra quân của Tsoumou Hama Juvhel Fred, việc anh vắng mặt khiến hàng tấn công của CAHN gặp bế tắc trước hàng phòng ngự Hà Nội FC. Trong khi đó, ở hàng phòng ngự, Hồ Tấn Tài sẽ đá thay Văn Thanh bên hành lang phải nhưng cựu cầu thủ của Topenland Bình Định chưa cho thấy sự ăn ý với các đồng đội mới ở CAHN như Tấn Sinh hay Bùi Tiến Dụng. Chính ông thầy người Brazil đã thẳng thắn bày tỏ tiếc nuối khi CAHN không thể có sự phục vụ của Văn Thanh và chân sút Tsoumou Fred vì chấn thương. Tuy phải nhận thất bại đầu tiên ở V.League 2023 nhưng với lực lượng hùng hậu hiện tại, đội bóng này vẫn được xem là ứng viên vô địch của V.League năm nay. Đoàn quân của HLV Paulo Foiani có sự bắt nhịp khá tốt dù chiến lược gia người Brazil chỉ mới làm quen với các học trò và thời gian xây dựng, lắp ghép đội hình chưa lâu.

Sau 2 vòng đấu đầu tiên, Viettel vẫn chưa biết đến mùi chiến thắng dù chơi tốt trước Hà Nội FC và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Thay vì thi đấu tự phát, không có “lửa” như 2 mùa giải gần đây, Viettel của phiên bản 2023 thể hiện bộ mặt hoàn toàn mới. Đội bóng áo lính chơi kỷ luật trong phòng ngự, chủ động kiểm soát bóng và tấn công có ý đồ hơn. Chỉ có 2 kết quả hòa và dù vẫn chưa thể có chiến thắng, nhưng Viettel đang cho thấy sự “lột xác” dưới thời HLV Thạch Bảo Khanh. “Tôi thích Viettel ở mùa giải năm nay. Nhìn cách họ chơi bóng rất giàu sức chiến đấu. Vẫn những con người đó, nhưng có cảm giác các cầu thủ trẻ Viettel khát khao hơn, nhiệt huyết và chơi có đường nét hơn hẳn”- HLV Nguyễn Thành Công (CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) đã đưa ra lời khen ngợi sau trận đấu với Viettel ở vòng 2.

Điểm khá tích cực của Viettel dưới thời HLV Bảo Khanh là niềm tin dành cho các cầu thủ trẻ. Đội hình ra sân của Viettel đều là những cầu thủ “cây nhà lá vườn”. Những gương mặt tài năng như Thanh Bình, Tuấn Tài, Tiến Anh, Mạnh Dũng, Danh Trung, Xuân Kiên, Hoàng Sơn… lần lượt được trao cơ hội. Thậm chí, họ bắt đầu được “cấy” để trở thành những trụ cột quan trọng của đội nhà bên cạnh những đàn anh đã khẳng định được khả năng ở V.League. “Cầu thủ trẻ vào sân thể hiện được sự tự tin, hòa nhập với các cầu thủ lớn trong đội. Đó là điều tôi rất mừng. Thời gian tới, tôi muốn hướng cầu thủ chơi theo cách chơi vốn có của Viettel. Hy vọng, các cầu thủ sẽ dần cải thiện được khả năng chơi bóng”- HLV Bảo Khanh chia sẻ. Những gì thể hiện trong cả 2 trận đã qua cho thấy Viettel tạo ra nhiều sức ép về phía khung thành của đối phương. Tuy nhiên, khâu dứt điểm được xem là vấn đề lúc này. “Chúng tôi mới trải qua 2 trận đấu, đã làm được khá nhiều việc, tổ chức lại đội bóng trong phòng ngự và tấn công. Tôi nghĩ tinh thần thi đấu, tính kỷ luật của các cầu thủ được cải thiện. Các học trò của tôi cũng chơi ngẫu hứng hơn. Tuy nhiên, đội sẽ phải cải thiện khâu ghi bàn trong thời gian tới”- HLV Thạch Bảo Khanh cho biết.

Viettel sẽ phải đối đầu CAHN, đội bóng sở hữu nhiều ngôi sao chất lượng. Nói về mục tiêu của đội nhà ở trận đấu này, HLV Bảo Khanh vẫn khá tự tin. “Không chỉ gặp CAHN, các trận khác chúng tôi cũng đặt mục tiêu giành 3 điểm. Chúng tôi muốn chiến thắng. Toàn đội đặt mục tiêu từng trận một”. Tuy nhiên, nhiều kinh nghiệm trận mạc ở V.League nhưng không thể nói rằng ưu thế sẽ thuộc về Viettel khi đôi bên chưa đối đầu chính thức. Hai đội từng hòa nhau 1-1 tại giải Tứ hùng trước đó, nên nhìn chung đây sẽ là trận cầu khó đoán kết quả khi các thông số đều cho thấy họ khá tương đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiếp tục những trận derby nóng bỏng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO