Tiêu thụ ô tô tại Anh thấp như sau Chiến tranh thế giới thứ 2

Theo Dantri 12/05/2020 07:23

Trong bối cảnh các nhà máy và đại lý phải đóng cửa, người dân hạn chế ra đường do lệnh phong toả, tháng 4 vừa qua, tiêu thụ ô tô tại Anh đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ sau Thế chiến thứ 2.

Tiêu thụ ô tô tại Anh thấp như sau Chiến tranh thế giới thứ 2

Tháng 4 vừa qua, ngành công nghiệp ô tô nước Anh ghi nhận sự sụt giảm kỷ lục khi doanh số bán xe mới giảm tới 97%, mức thấp nhất kể từ tháng 2/1946, thời điểm vừa kết thúc Chiến tranh thế giới thứ 2. Nguyên nhân là do các nhà máy và đại lý phải đóng cửa để ngăn chặn dịch Covid-19.

Theo kết quả của một cuộc khảo sát, sự sụt giảm của thị trường ô tô càng tạo thêm áp lực cho nước Anh trong bối cảnh nền kinh tế nước này giảm kỉ lục 7% trong quý 1 vừa qua.

Kể từ giữa tháng 3, các quốc gia tại châu Âu đã triển khai hàng loạt biện pháp phong tỏa để ngăn chặn đại dịch Covid-19, như đóng cửa nhiều công ty, hạn chế việc di chuyển của người dân. Dự kiến trong tuần này, Thủ tướng Anh Boris Johnson sẽ công bố chi tiết về việc nới lỏng lệnh giãn cách xã hội.

Ông Mike Hawes, Giám đốc điều hành SMMT, cho biết: “Việc tái khởi động lĩnh vực quan trọng này một cách an toàn và đẩy mạnh nhu cầu tiêu dùng chính là chìa khóa để khôi phục sản xuất và thúc đẩy quá trình tái tạo nền kinh tế của Vương quốc Anh.”

Theo SMMT, ngành công nghiệp ô tô, mặt hàng có giá trị xuất khẩu lớn nhất tại Anh, phải đối mặt với việc mất đi sản lượng trị giá hơn 8 tỷ bảng Anh (9,94 tỷ USD) do sự bùng phát của dịch bệnh. Trong năm nay, sản lượng ô tô đã giảm 14% trong khi doanh số giảm 43%.

Chiếc xe bán chạy nhất ở Anh thường thuộc về các hãng Ford, Volkswagen và Vauxhall, nhưng trong tháng 4 này, Tesla Model 3 mới là mẫu xe được ưa chuộng nhất, với doanh số 658 chiếc.

Một số thương hiệu hạng sang với sản lượng thấp, như Rolls-Royce và Aston Martin, đã bắt đầu mở lại nhà máy trong tuần này. Tuy nhiên, việc sản xuất trên quy mô lớn hơn sẽ chưa được tiếp tục cho đến cuối tháng 5 khi Jaguar Land Rover và MINI bắt đầu nối lại hoạt động. Còn nhà máy sản xuất xe hơi lớn nhất tại Anh nằm ở Sunderland, thuộc hãng xe Nissan, sẽ không chế tiến hành hoạt động sản xuất xe cho đến tháng 6.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiêu thụ ô tô tại Anh thấp như sau Chiến tranh thế giới thứ 2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO