Tìm cách đưa Quang Hải về đá AFF Cup 2022

PV 16/09/2022 08:20

Ngày 15/9, thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), hai đội khách mời Singapore và Ấn Độ sẽ mang đội hình mạnh nhất dự giải giao hữu quốc tế tại TP HCM.

Quang Hải đang gặp khó trong việc cạnh tranh vị trí tại Pháp. (Ảnh: Pau FC).

Theo ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký VFF: Singapore xem giải giao hữu là sự chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Được biết, họ sẽ mang đội hình mạnh nhất dự giải. Ấn Độ cũng thông báo sẽ mang đội hình tốt đến Việt Nam. Vì vậy Liên đoàn Bóng đá Việt Nam hy vọng giải đấu sẽ hấp dẫn.

Chuẩn bị cho giải đấu, HLV Park Hang Seo mới đây triệu tập một loạt cầu thủ vào đội tuyển Việt Nam. Trong số này có tiền vệ Nguyễn Quang Hải (Pau FC). Tuy nhiên, theo thông tin bên lề, Quang Hải có thể không tham dự AFF Cup 2022.

AFF Cup không thuộc hệ thống FIFA và cũng không trùng với thời gian FIFA Days, nên Pau FC không bắt buộc phải nhả Quang Hải cho đội tuyển Việt Nam. Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh thừa nhận tiền vệ Quang Hải khó về dự AFF Cup 2022 cùng đội tuyển Việt Nam, nhưng VFF sẽ trao đổi với Pau FC về vấn đề này.

Thời điểm diễn ra AFF Cup 2022 vào cuối tháng 12/2022 đến tháng 1/2023, tức sau World Cup 2022 tại Qatar. Cùng thời điểm này, Ligue 2 cũng đang diễn ra và nếu tập trung đội tuyển Việt Nam, Quang Hải có thể bỏ lỡ 4-5 trận đấu cùng đội bóng. Trong khi đó, anh đang tập trung tận dụng cơ hội để tìm vị trí tại Pau FC. Sự vắng mặt của Quang Hải sẽ là tổn thất lớn với đội tuyển Việt Nam. Theo một số nguồn tin, ông Park đang lo lắng về khả năng này. Dưới thời ông Park, Quang Hải luôn chiếm vị trí quan trọng ở đội tuyển Việt Nam.

Ông Lê Hoài Anh cũng cho biết thêm, VFF sẽ có động thái ngoại giao để Quang Hải có thể tập trung cùng đội tuyển Việt Nam, dù sẽ rất khó khăn.

Giải giao hữu quốc tế sắp tới sẽ khởi tranh từ 21 - 27/9 tại TP HCM, với sự tham dự của Ấn Độ và Singapore. Trong đó, Singapore là đội chung bảng đấu với đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2022. Đây là dịp để HLV Park Hang Seo đánh giá lại lực lượng, ổn định bộ khung cũng như hoàn thiện chiến thuật cho đội tuyển Việt Nam. Nhà cầm quân Hàn Quốc đặt mục tiêu đòi lại ngôi vô địch từ tay Thái Lan.

Danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam do ông Park tuyển chọn vừa qua gồm đầy đủ các cầu thủ đạt phong độ tốt nhất thời điểm hiện tại. Đáng chú ý là sự trở lại của tiền vệ Nguyễn Văn Quyết (CLB Hà Nội). Văn Quyết hiện đang chơi rất hay trong màu áo đội bóng thủ đô ở V-League 2022. Quyết định triệu tập Văn Quyết sau thời gian dài bỏ qua anh của HLV Park Hang Seo được giới chuyên môn đánh giá như bước dự phòng cho khả năng Quang Hải vắng mặt. Khi đó, tuyến giữa đội tuyển Việt Nam sẽ cần thêm lựa chọn bên cạnh những gương mặt như Hùng Dũng hay Hoàng Đức, Văn Quyết...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tìm cách đưa Quang Hải về đá AFF Cup 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO