Mỹ: Lại có thêm trận động đất mạnh 7,1 độ Richter ở miền Nam California

Hà Anh (theo Sputnik) 06/07/2019 11:02

Đây là trận động đất mạnh thứ ba đã được các nhà địa chất ghi lại trong vài ngày qua ở Nam California. Theo Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS), trận động đất mới nhất có cường độ 7,1 độ Richter và được coi là một dư chấn mạnh.

Mỹ: Lại có thêm trận động đất mạnh 7,1 độ Richter ở miền Nam California

(Nguồn: Reuters).

Hiện vẫn chưa có thông tin thiệt hại về người và tài sản. Tuy nhiên, nhiều người sử dụng mạng xã hội đã đăng tải nhiều clip ghi lại hình ảnh cho thấy một số căn nhà ở California bị ảnh hưởng bởi trận động đất này.

Theo USGS, có ít nhất 159 cơn dư chấn có cường độ 2,5 hoặc lớn hơn đã được ghi nhận sau trận động đất đầu tiên.

Cường độ của các cơn dư chấn này được dự đoán nằm dưới mức gây thiệt hại, do đó cảnh báo đã không được kích hoạt, theo truyền thông địa phương.

Trang web của USGS tạm thời không có sẵn vào tối thứ Sáu. Phương tiện truyền thông địa phương cho rằng trang web của cơ quan địa chấn đã tràn ngập các yêu cầu theo sau cơn bão đáng kể.

Trong khi đó, theo dữ liệu của Trung tâm địa chấn châu Âu-Địa Trung Hải (EMSC) ghi được, khu vực phía Nam tiểu bang California của Mỹ đã gặp dư chấn mạnh 6,9 độ Richter. Trận động đất xảy ra ở độ sâu 40 km (24,9 dặm), cách Los Angeles 218 km về phía Bắc.

Tuy nhiên, USGS vẫn không thay đổi thông báo ban đầu của mình về cường độ của trận động đất mới nhất này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ: Lại có thêm trận động đất mạnh 7,1 độ Richter ở miền Nam California

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO