Ứng viên liên danh với cựu Tổng thống Brazil bị cáo buộc tham nhũng

Theo TTXVN 05/09/2018 10:05

Viện công tố Brazil ngày 4/9 đã công bố tội danh truy tố đối với ông Fernando Haddad, người được đề cử vào chức Phó Tổng thống trong liên danh tranh cử với cựu Tổng thống Lula da Silva.

Ứng viên liên danh với cựu Tổng thống Brazil bị cáo buộc tham nhũng

Ông Fernando Haddad. (Nguồn: Reuters).

Theo Bộ Công cộng Brazil, những cáo buộc tham nhũng trên có liên quan tới việc một công ty xây dựng Brazil mang tên UTC đã chi số tiền 626.500 USD cho chiến dịch tranh chức Thị trưởng thành phố Sao Paolo của ông Haddad vào năm 2012.

Ông Haddad là nhân vật có khả năng sẽ đại diện cho đảng Lao động Brazil đứng ra tranh cử Tổng thống sau khi Tòa án Bầu cử Cao cấp Brazil (TSE) bỏ phiếu không chấp thuận cho cựu Tổng thống Lula da Silva, người đang thụ án 12 năm tù giam, ra tranh cử.

Hôm 3/9 vừa qua, đảng Lao động Brazil cho biết cựu Tổng thống Lula da Silva sẽ tiếp tục gửi đơn khiếu nại lên Tòa án Tối cao và Liên hợp quốc sau khi TSE ra phán quyết cấm nhà lãnh đạo cánh tả này ra tranh cử tổng thống.

Thông báo của đảng Lao động Brazil nêu rõ đảng này sẽ theo đuổi tất cả các biện pháp pháp lý cần thiết để bảo đảm việc đăng ký ứng cử viên là hợp pháp.

Ông Lula da Silva, 72 tuổi, từng giữ hai nhiệm kỳ tổng thống Brazil giai đoạn 2003-2010, hiện vẫn là nhà chính trị có tầm ảnh hưởng lớn tại quốc gia Nam Mỹ này.

Theo kết quả các cuộc thăm dò mới nhất, ông Lula da Silva vẫn dẫn đầu với tỷ lệ ủng hộ gần 40%, vượt xa so với các ứng cử viên kế tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ứng viên liên danh với cựu Tổng thống Brazil bị cáo buộc tham nhũng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO