Tổ chức Công đoàn tiếp tục chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động

Nguyễn Phượng 11/01/2022 13:17

Ngày 11/1, Hội nghị lần thứ 10 Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam (khoá XII) đã khai mạc tại Hà Nội. Hội nghị diễn ra trong 2 ngày 11 và 12/1. Bà Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương dự hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Ông Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết, năm 2021, dịch bệnh Covid-19 tiếp tục kéo dài và diễn biến phức tạp, khó lường, việc làm, đời sống người lao động bị ảnh hưởng nặng nề; nảy sinh một số vấn đề phức tạp về tâm lý, tâm trạng xã hội, an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội.

Với tinh thần chủ động, sáng tạo, các cấp công đoàn đã có những điều chỉnh trong chỉ đạo, linh hoạt trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, vừa duy trì các mặt hoạt động thường xuyên định kỳ, đồng thời chăm lo, hỗ trợ tốt cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Năm 2022, chủ đề hoạt động của các cấp công đoàn được xác định là “Chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động; phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam”.

Ông Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại hội nghị.
Ông Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại hội nghị.

Ông Nguyễn Đình Khang đề nghị, các Ủy viên Ban Chấp hành trên cơ sở phân tích kĩ lưỡng, dự báo các khả năng có thể xảy ra, nhất là tình hình dịch bệnh thời gian tới để đóng góp, bổ sung thêm các nội dung nhiệm vụ cần tập trung chỉ đạo thực hiện, nhất là các nội dung liên quan đến việc triển khai thực hiện chủ đề năm, các nội dung cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết 02 của Bộ Chính trị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, bà Bùi Thị Minh Hoài, Trưởng ban Dân vận Trung ương cho biết, trong bối cảnh khó khăn nhưng tổ chức công đoàn đã chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong điều chỉnh mục tiêu, nhiệm vụ, thể hiện được vai trò đại diện cho quyền lợi của công nhân, người lao động, sát cánh cùng người lao động, người sử dụng lao động trong công tác phòng chống dịch bệnh; đồng thời có nhiều hoạt động, giải pháp hỗ trợ chăm lo cho đoàn viên, người lao động, người tham gia xây dựng, đề xuất ban hành các chính sách hỗ trợ người lao động…

Những việc làm đó thể hiện truyền thống đoàn kết tốt đẹp của giai cấp công nhân Việt Nam, góp phần quan trọng động viên đoàn viên, người lao động tích cực sản xuất, góp phần thực hiện mục tiêu kép, vừa đảm bảo kiểm soát dịch bệnh, vừa duy trì sản xuất, khôi phục và phát triển kinh tế.

Bà Bùi Thị Minh Hoài,  Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương trao tặng Huân chương Lao động cho các Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.
Bà Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương trao tặng Huân chương Lao động cho các Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Bà Bùi Thị Minh Hoài đề nghị, trong năm 2022, các cấp công đoàn tiếp tục quan tâm làm tốt việc chăm lo phúc lợi, việc làm, đời sống cho đoàn viên, người lao động nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 còn có thể kéo dài và diễn biến phức tạp.

Các cấp công đoàn cần chủ động phối hợp với các cấp, các ngành trong triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Nghị quyết 02 gắn với việc thực hiện, phấn đấu thành thành các mục tiêu, chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp và Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, đảm bảo các mục tiêu đề ra trong năm 2023.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, bà Bùi Thị Minh Hoài đã trao tặng Huân chương Lao động cho các Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác công đoàn giai đoạn 2016-2020, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổ chức Công đoàn tiếp tục chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO