TP HCM: Các buổi lấy ý kiến cử tri nơi cư trú được tổ chức dân chủ, khách quan, đúng quy trình

Minh Liên 09/04/2016 19:13

MTTQ các cấp ở TP HCM đang phối hợp các cơ quan liên quan tổ chức hội nghị cử tri, lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội (QH) khóa XIV; đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Hầu hết các buổi tổ chức lấy ý kiến cử tri đã được tổ chức dân chủ, khách quan, đúng quy trình, đúng quy định của pháp luật. Ủy ban MTTQ các cấp đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; các quy định của Luật Bầu cử đại biểu QH, đại biểu HĐND nhằm giúp người dân hiểu rõ hơn về vị trí, vai trò của QH, HĐND trong bộ máy nhà nước; vị trí, vai trò của người đại biểu QH, đại biểu HĐND; quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của cử tri trong xây dựng bộ máy nhà nước trong sạch, hiệu quả. Ngoài ra, cán bộ MTTQ cơ sở đã đến từng hộ gia đình trực tiếp tuyên truyền, phổ biến công tác bầu cử, giải đáp những thắc mắc cho cử tri.

Sau Hội nghị Hiệp thương lần thứ hai Ủy ban MTTQ thành phố thống nhất giới thiệu 90 người ứng cử đại biểu QH khóa XIV; 203 người ứng cử đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2016 - 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Các buổi lấy ý kiến cử tri nơi cư trú được tổ chức dân chủ, khách quan, đúng quy trình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO