TP Hồ Chí Minh: Đồng bào Công giáo tích cực đóng góp vào an sinh xã hội và bảo vệ môi trường

19/12/2019 07:30

Tại buổi tiếp tân Tổng Giám mục Tổng Giáo phận TP HCM Nguyễn Năng và Đoàn Tòa Tổng Giám mục TP đến thăm và làm việc với lãnh đạo thành phố, ngày 18/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: Đồng bào Công giáo tích cực đóng góp vào an sinh xã hội và bảo vệ môi trường.

Tại buổi tiếp, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đã chia sẻ với đoàn về quan điểm và chủ trương nhất quán của Đảng và Nhà nước, TPHCM đối với vấn đề tôn giáo, dân tộc, trong đó vui mừng thông báo về việc công nhận Nhà thờ Thủ Thiêm và Dòng Mến Thánh giá Thủ Thiêm (Q.2) vừa được công nhận là các công trình di tích lịch sử văn hóa cấp thành phố. Ông Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, các cấp chính quyền thành phố đang nỗ lực rà soát lại các cơ sở công giáo trước đây đã hiến tặng cho Nhà nước vì mục đích công như làm trường học, cơ sở y tế. Đồng thời, TPHCM sẽ xem xét trao tặng lại khi giáo xứ, nhà thờ có nhu cầu.

Đáp lời lãnh đạo TPHCM, Đức Tổng Giám mục Tổng Giáo phận TP Nguyễn Năng vui mừng được nhận giáo vụ tại một đô thị năng động bậc nhất và là đầu tàu cả nước trên nhiều lĩnh vực.

Thành Luân

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Đồng bào Công giáo tích cực đóng góp vào an sinh xã hội và bảo vệ môi trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO