Trà Vinh bác chuyện 'nâng đỡ con trai Bí thư Tỉnh uỷ'

Quốc Trung 09/08/2020 19:08

Ông Trần Bình Trọng, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Trà Vinh cho biết: Hiện nay việc Ban Thường vụ Tỉnh uỷ chưa có bàn phân công Bí thư Tỉnh đoàn và chưa quyết định ai cả nên không có chuyện dọn đường cho con trai Bí thư Tỉnh uỷ như dư luận đồn đoán.

Dư luận ở Trà Vinh xôn xao vụ bà Huỳnh Thị Hằng Nga, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn được chỉ định trực tiếp tại đại hội giữ chức Bí thư Huyện ủy Càng Long nhiệm kỳ 2020 - 2025 vừa qua, để dọn đường cho Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Trà Vinh Trần Trí Cường. Anh Cường là con trai của Bí thư Tỉnh uỷ Trà Vinh.

Ngày 9/8, khẳng định với Đại Đoàn Kết, ông Trần Bình Trọng, Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Trà Vinh cho biết: Việc bầu cử ở Đại hội diễn ra dân chủ, minh bạch. Mỗi đại biểu đều có trách nhiệm với lá phiếu của mình. Không có chuyện dọn đường hay nâng đỡ không trong sáng như dư luận đồn đoán lâu nay. Kết quả đại hội vừa nêu đã phản ánh điều đó".

Ông Trọng cũng nhấn mạnh thêm: "Mới đây, tại Đại hội Đảng bộ khối các cơ quan - doanh nghiệp tỉnh, đồng chí Trần Trí Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn đã không trúng cử vào Ban Chấp hành Đảng ủy cơ quan này. Ngoài ra, đồng chí Cường cũng không đủ số phiếu để tham dự Đại hội Đảng bộ tỉnh Trà Vinh sắp tới".

Ông Trần Bình Trọng cũng khẳng định thêm: "Hiện nay việc Ban Thường vụ Tỉnh uỷ chưa có bàn phân công Bí thư Tỉnh đoàn và chưa quyết định ai cả nên không có chuyện dọn đường cho con trai Bí thư tỉnh uỷ như dư luận đồn đoán"

Trước đó, 2 ngày 30 và 31/7, Đảng bộ huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đến phần bầu Ban chấp hành Đảng bộ huyện, Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Trà Vinh thông báo, huyện chỉ bầu 40 người vào Ban chấp hành, còn khuyết 1 nhân sự. Sau đó, Đại hội tiến hành bầu 2 Phó Bí thư và Ủy ban kiểm tra Huyện ủy, còn khuyết 1 Bí thư Huyện ủy.

Sau khi có kết bầu Ban chấp hành Huyện ủy, Tỉnh ủy Trà Vinh đã công bố quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc điều động bà Huỳnh Thị Hằng Nga, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn tham gia Ban chấp hành Đảng bộ huyện, chỉ định bà Nga giữ chức Bí thư Huyện ủy Càng Long nhiệm kỳ 2020 - 2025. Thông tin này sau đó gây xôn xao trong dư luận

Ông Ngô Chí Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trà Vinh cho biết, do nhu cầu phân công bố trí cán bộ của tỉnh, và tình hình thực tế nhân sự tại Đảng bộ huyện Càng Long, nên Tỉnh ủy đã điều động, chỉ định bà Huỳnh Thị Hằng Nga giữ chức Bí thư Huyện ủy Càng Long, và điều này được cho phép theo quy định của đảng. Trong những nhiệm kỳ trước, chúng tôi cũng đã thực hiện việc này tại một số địa phương.

Sắp tới, sau Đại hội Đảng bộ của tỉnh, Tỉnh ủy cũng sẽ điều động một số cán bộ nguyên là Bí thư các huyện theo nhu cầu bố trí, sử dụng cán bộ. Những trường hợp này là người của địa phương đưa lên, nên sẽ dễ và bầu cử bình thường, còn trường hợp bà Nga là người do tỉnh đưa người xuống nên không có bầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trà Vinh bác chuyện 'nâng đỡ con trai Bí thư Tỉnh uỷ'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO