Trên ‘Hành trình vạn dặm’ chống dịch

Quảng Nghĩa 10/08/2021 09:00

Chàng trai trẻ Đặng Minh Trí - với tinh thần thiện nguyện vì cộng đồng, ròng rã nhiều tháng trời đã lái xe cứu thương ra Bắc vào Nam hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Việc làm của Trí đã nhân lên tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong lúc khó khăn, hoạn nạn…

Hành trình ngàn dặm

Cuối tháng 5/2021, Đặng Minh Trí (24 tuổi, ở thôn Đức Sơn, xã Đức Ninh TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) vượt hơn 500km, lái xe cứu thương từ Quảng Bình đến tâm dịch tỉnh Bắc Giang tình nguyện hỗ trợ ngành y tế chống dịch.

Trí là người có kinh nghiệm 6 năm lái xe cứu thương tại Công ty TNHH vận tải Trí Tâm. Trên chiếc xe chuyên dụng này lúc nào cũng sẵn sàng và đầy đủ các dụng cụ y tế để hỗ trợ cấp cứu, vận chuyển bệnh nhân; ngoài ra còn sẵn nhiều bộ quần áo bảo hộ, kính chống giọt bắn, khẩu trang y tế… Ngay khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát ở Bắc Giang, Trí không ngại đề xuất với công ty hỗ trợ phương tiện để ra Bắc Giang, góp sức vào cuộc chiến chống dịch bệnh.

Trí chia sẻ, “khi em quyết định lái xe cứu thương ra Bắc Giang để chung tay phòng, chống dịch Covid-19, lúc đầu mẹ ra sức ngăn cản, không muốn con lao đến chỗ nguy hiểm. Em năn nỉ, cố gắng thuyết phục mẹ, với sức trẻ muốn làm việc có ý nghĩa cho cộng đồng nên cuối cùng mẹ đã đồng ý”.

Ngay trong đêm, chuyến hành trình dài hơn 500km, từ Quảng Bình, chiếc xe cứu thương của Trí đã đến Bắc Giang.

Khi dịch bệnh tại Bắc Giang lắng xuống, ngày 13/7, Trí trở về Quảng Bình để thực hiện thời gian cách ly tại nhà. Cuối tháng 7 vừa qua, khi biết tin Sở Y tế Quảng Bình thành lập đoàn cán bộ y tế vào hỗ trợ TP HCM phòng, chống dịch, Trí lại viết đơn xung phong vào tuyến đầu. Để ủng hộ tinh thần cho con, bố của Trí là ông Đặng Tri Thông cũng khăn gói theo con lên đường.

Nếu như trong chuyến tình nguyện ra Bắc Giang, một mình Trí xoay xở giữa bao khó khăn thì nay trong “hành trình vạn dặm” đất phương Nam, Trí đã có bố cùng giúp đỡ, sẻ chia, vì thế nhiều “khó khăn rồi cũng qua, đường xa sẽ tới gần” như lời chia sẻ của Trí.

Đến động viên và tặng quà Đặng Minh Trí trước lúc lên đường vào Nam, bà Phạm Thị Hân - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Bình mong muốn người con đất Quảng Bình phát huy sức trẻ, thể hiện tinh thần đoàn kết và trách nhiệm để góp phần giúp người dân TP HCM sớm vượt qua đại dịch.

Khó mấy cũng không chùn bước

Hành trình vào Nam của chàng trai trẻ nhiệt huyết tình nguyện vì cộng đồng đã khẳng định “Bao giờ hết dịch con sẽ về” như trên trang Facebook cá nhân của mình, Trí viết: “Tinh thần ngày ra Bắc Giang thế nào thì tôi cũng sẽ mang theo tinh thần đó vào với Sài Gòn…”.

Ngày ngày, chiếc xe cứu thương của Trí lăn bánh đều đặn trên địa bàn quận 10 (TP HCM) để vận chuyển thiết bị y tế, bệnh nhân bị mắc Covid-19. Cả ngày không ngừng nghỉ, đến tối, hai cha con lại nhận thực phẩm của các nhà hảo tâm để tiếp tế cho các hộ nghèo, người khó khăn ở trên địa bàn quận.

Thương con suốt ngày vất vả lái xe giúp người bệnh giữa mùa dịch, ông Đặng Tri Thông luôn động viên con bằng những câu chuyện vui để xua tan đi cảm giác lo lắng, nhiều lúc căng thẳng. “Hồi đầu, hai bố con đi một xe cấp cứu vào Sài Gòn tình nguyện vận chuyển bệnh nhân. Giờ thì bố một xe 16 chỗ, con một xe cấp cứu đều vận chuyển bệnh nhân F0” - ông Thông cho biết.

Trò chuyện với chúng tôi qua điện thoại, Đặng Minh Trí khẳng định: “Khi nào hết dịch em sẽ về. Hiện tại, em và bố đang nỗ lực hết sức không chỉ trong việc vận chuyển bệnh nhân mắc Covid-19 ở trên địa bàn quận 10, mà còn kết nối mọi người cùng chung tay hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho những người đang gặp khó khăn”.

Trong những ngày ở TP HCM, một tối bất ngờ, chiếc xe cứu thương của Trí quá tải “ngã bệnh”, phải thay thế phụ tùng. “Trong lúc khó khăn, em đã dành toàn bộ số tiền mà cô Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình tặng trước lúc lên đường để sửa chữa rồi tiếp tục hành trình “vạn dặm bình an” của mình” - Trí nói.

Khi được hỏi “Khó khăn như vậy, có khi nào em muốn dừng lại?”, Trí cười giòn tan: “Điều em sợ nhất là thiếu quần áo bảo hộ, chứ khó mấy em cũng không chùn bước, vì bên em còn có những người đồng hành, luôn theo dõi, động viên và chia sẻ”. Tinh thần, nhiệt huyết của chàng trai trẻ đã tiếp thêm cho chúng ta sức mạnh để tin vào những điều tốt đẹp, tử tế, nhân lên những điều thiện lành trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trên ‘Hành trình vạn dặm’ chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO