Trung Quốc thua Saudi Arabia, cục diện bảng đấu của tuyển Việt Nam hiện ra sao?

Tố Đông 13/10/2021 19:00

Những thất bại của tuyển Việt Nam, Trung Quốc và chiến thắng của tuyển Nhật Bản khiến cục diện tại bảng B vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trở nên rất khó đoán.

Cục diễn bảng B sau lượt trận thứ 4.
Cục diễn bảng B sau lượt trận thứ 4.

Trong trận đấu sớm nhất loạt trận thứ 4 tại bảng B vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra tối ngày 12/10, Nhật Bản đã có chiến thắng nghẹt thở trước Australia. Dù có bàn dẫn trước từ sớm ở phút thứ 8 do công của Tanaka, “Những chiến binh Samurai” đã bị gỡ hòa ở phút 70. Phải đến phút 86, Nhật Bản mới có được chiến thắng nhờ tình huống đá phản lưới nhà khá lóng ngóng của Behich.

Cũng có bàn dẫn trước giống như Nhật Bản nhờ công của Tiến Linh nhưng tuyển Việt Nam lại không có được kết quả như mong muốn. Những sai lầm nơi hàng thủ đã khiến thầy trò HLV Park Hang Seo phải trả giá khi bị Oman chọc thủng lưới đến 3 bàn, trong đó có một tình huống chịu quả phạt đền không đáng, qua đó để thua với tỉ số 1-3 chung cuộc.

Trong trận đấu trễ nhất tại bảng B, Trung Quốc thua kịch tính 2-3 trước Saudi Arabia. Các học trò của HLV Li Tie đã thể hiện một bộ mặt rất khác khi tự tin chơi ăn miếng trả miếng với đối thủ đang toàn thắng tại vòng loại World Cup. Tuy nhiên, Saudi Arabia vẫn cho thấy đẳng cấp khi chỉ tung ra đúng 3 cú sút trúng cầu môn và đều trở thành bàn thắng.

Siêu máy tính của We Global Football dự đoán về khả năng đi World Cup của các đội bóng bảng B.
Siêu máy tính của We Global Football dự đoán về khả năng đi World Cup của các đội bóng bảng B.

Sami Al-Najei lập cú đúp ở các phút 15 và 38 để đưa đội chủ nhà dẫn trước 2-0. Cầu thủ nhập tịch Goncalves giúp Trung Quốc rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 ở phút 46. Buraikan tái lập khoảng cách 2 bàn cho Saudi Arabia ở phút 72 trước khi Wu Xi ghi bàn cuối cùng ở phút 87, ấn định kết quả chung cuộc 3-2 cho Saudi Arabia.

Với những kết quả trên, Saudi Arabia đang là đội dẫn đầu bảng B với 12 điểm tuyệt đối sau 4 trận toàn thắng. Australia xếp hạng 2 với 9 điểm. Trong khi đó, Nhật Bản và Oman lần lượt chia nhau vị trí thứ 3 và 4 khi có cùng 6 điểm. Trung Quốc đứng áp chót với 3 điểm trong khi tuyển Việt Nam chưa có được điểm nào.

Nhật Bản dù đang đứng hạng 4 nhưng được đánh giá có cơ hội lớn nhất để có suất chính thức dự World Cup.
Nhật Bản dù đang đứng hạng 4 nhưng được đánh giá có cơ hội lớn nhất để có suất chính thức dự World Cup.

Thứ hạng trên khiến 2 suất chính thức góp mặt tại World Cup 2022 hứa hẹn sẽ là cuộc cạnh tranh nảy lửa giữa 4 đội bóng top trên. Dù chỉ đang tạm đứng thứ 4 nhưng Nhật Bản lại là đội bóng được siêu máy tính của We Global Football đánh giá là có nhiều cơ hội giành vé đi tiếp nhất với tỉ số 68,16%. Cơ hội giành cho Saudi Arabia và Australia lần lượt là 65,44% và 63,12%. Trong khi Oman chỉ được đánh giá chỉ có 3,24% cơ hội chen chân vào 1 trong 2 vị trí đầu bảng.

Đặc biệt, siêu máy tính này của dự đoán tuyển Việt Nam đã hết cơ hội giành vé trực tiếp đi World Cup và khả năng có suất playoff nếu đứng vị trí thứ 3 chỉ là 0,04%. Trong khi đó, tuyển Trung Quốc cũng không khả năng hơn khi bị đánh giá có đến 99,28% khả năng bị loại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trung Quốc thua Saudi Arabia, cục diện bảng đấu của tuyển Việt Nam hiện ra sao?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO