Từ Á quân U23 châu Á tới ASIAD

Việt An 25/02/2018 09:30

Đội tuyển U23 Việt Nam với ngôi Á quân vòng chung kết U23 châu Á sẽ có thêm một nhiệm vụ quan trọng hơn của năm nay là Asian Games 18 (ASIAD) tại Indonesia vào tháng 8 tới. Nhiệm vụ đặt ra cho U23 Việt Nam ở giải đấu này chắc chắn là phải giành được kết quả tốt hơn so với kỳ Á vận hội lần trước, thậm chí là mơ một tấm huy chương.

Từ Á quân U23 châu Á tới ASIAD


Trong ngày tới Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội (Nhổn) để chúc Tết các HLV, VĐV, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao & Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định ASIAD 2018 phải là mục tiêu hàng đầu của thể thao Việt Nam nói chung. Các đội tuyển phải nỗ lực giành được thắng lợi như U23 Việt Nam, phải lấy tinh thần đó làm tấm gương, phấn đấu.

U23 Việt Nam sẽ là tấm gương cho các HLV, VĐV, và bản thân đội tuyển vừa làm nên kỳ tích ở sân chơi châu lục cũng chịu những áp lực không nhỏ về mặt thành tích khi tham dự ASIAD.

Còn nhớ, trong cuộc gặp gỡ báo chí trước Tết Nguyên đán, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn đã nói về việc U23 Việt Nam không có lý do gì lại không mơ giành huy chương ở ASIAD, sau những gì đã làm được ở sân chơi U23 châu Á 2018.

VFF tất nhiên không đời nào dám đăng ký chỉ tiêu có huy chương ASIAD. Lý do bởi đây là giải đấu có tính cạnh tranh rất khốc liệt. Nhưng bản thân VFF cũng đang đặt sự kỳ vọng lớn với U23 Việt Nam ở ASIAD.

Thành tích giành ngôi Á quân U23 châu Á vừa qua rõ ràng không phải là may mắn, mà là thành quả của một chiến thuật bài bản, có tính toán, cùng những nỗ lực hết khả năng của cả tập thể. Nếu U23 Việt Nam vẫn chơi như vậy, thậm chí có thể chơi tốt hơn, thì chẳng có lý do gì không mơ huy chương.

Khác với các giải đấu chính thức thuộc Liên đoàn bóng đá châu Á AFC như ASIAN Cup; U23, U19 và U16, môn bóng đá nam trong khuôn khổ ASIAD không tổ chức thi đấu vòng loại, mà căn cứ theo số lượng các đoàn thể thao quốc gia trong châu lục đăng ký tham dự để tổ chức bốc thăm chia bảng.

ASIAD dành cho các đội U23 tăng cường ba cầu thủ trên 23 tuổi, vì thế thường hay gọi là đội Olympic. Hồi ASIAD17 năm 2014 tại Incheon (Hàn Quốc), tuyển Olympic Việt Nam do HLV Miura dẫn dắt vào tới vòng 1/8, tạo nên chiến công vang dội nhất của bóng đá Việt Nam ở sân chơi ASIAD.

Lần này, thành tích của U23 Việt Nam rất đáng khâm phục nhưng có tiếp tục làm nên những câu chuyện cổ tích ở đấu trường ASIAD hay không là điều quan trọng. Câu trả lời dĩ nhiên là đã có ngay từ lúc này. Đơn giản là thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ khó chơi hơn tại ASIAD khi đối thủ đã “khoanh vùng” và dành cho một sự tôn trọng đặc biệt. Họ cũng sẽ ứng xử khác khi gặp Olympic Việt Nam.

Ngay bản thân các đội bóng trong khu vực Đông Nam Á cũng sẽ quyết tâm vượt mặt U23 Việt Nam. Chẳng hạn như đội chủ nhà U23 Indonesia đặt mục tiêu lọt vào bán kết, cho dù không vượt qua được vòng loại giải U23 châu Á 2018.

Tương tự, Olympic Thái Lan ít nhất phải ngang thành tích năm 2014 mà thầy trò HLV Kiatisak lọt vào bán kết và chỉ chịu thua U23 Hàn Quốc – đội bóng sau đó đã đăng quang ngôi vô địch.

Chắc chắn bộ khung của Olympic Việt Nam vẫn sẽ là những cầu thủ đã chơi xuất sắc ở VCK giải U23 châu Á vừa qua. Tuy nhiên, ngay từ lúc này, thì U23 Việt Nam phải trở lại mặt đất sau những lời tung hô kéo dài suốt gần 1 tháng qua. Bên cạnh đó, sau khi trở lại Việt Nam, HLV Park Hang Seo cung phải tìm kiếm thêm những nhân tố mới để bổ sung cho đội tuyển.

Từ Á quân U23 châu Á tới ASIAD sẽ là một hành trình gian nan, thử thách hơn rất nhiều!.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Từ Á quân U23 châu Á tới ASIAD

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO