U22 Việt Nam – U22 Thái Lan (19h ngày 11/5): Kép phụ sẽ tỏa sáng

Hoàng Nam 11/05/2023 07:05

U22 Việt Nam gặp U22 Thái Lan trong lượt đấu cuối bảng B nhưng tính chất hoàn toàn khác khi cả 2 đều đã lọt vào bán kết. U22 Thái Lan đang nắm lợi thế khi chỉ cần hòa là giữ ngôi đầu. Trong khi đó, với U22 Việt Nam, mục tiêu phải thắng cũng không quá quan trọng nên cuộc đối đầu này sẽ là sân chơi để kép phụ tỏa sáng.

U22 Việt Nam tự tin thể hiện mình.

Cải thiện sau từng trận đấu

U22 Việt Nam đã có vé đến bán kết trước một lượt đấu. Đó thực sự là một kết quả đáng khích lệ bởi ai cũng biết, U22 Việt Nam vừa chuyển sang lối chơi mới dưới tay ông thầy mới và rơi vào một bảng đấu khó khăn. Đó là áp lực lớn đối với các nhà vô địch SEA Games 31 nhưng con đường đến với bán kết của thầy trò ông Troussier vẫn đúng theo dự định. Thực tế là, 3 trận vừa qua tại vòng bảng SEA Games 32 môn bóng đá nam, HLV Philippe Troussier và các học trò chưa thể làm mãn nhãn người hâm mộ. Đội bóng cũng chưa thể giúp giới chuyên môn yên tâm ngay cả khi U22 Việt Nam đã sớm có vé đi tiếp. Điều này không khó hiểu, bởi nhiều người muốn U22 Việt Nam ngoài chiến thắng còn phải có một lối chơi xứng tầm vị thế hàng đầu khu vực. Dù vậy, nhiều ý kiến cho rằng, HLV Troussier cần có nhiều thời gian, cơ hội, sự đầu tư và U22 Việt Nam cần thời gian hoàn thiện mình với tầm nhìn xa hơn một giải đấu. Sớm giành vé vào bán kết cũng đã ghi nhận những thành công bước đầu của U22 Việt Nam. Và thực tế là qua từng trận đấu, các cầu thủ trẻ đã dần để lại những dấu ấn trong lòng người hâm mộ. Lối chơi, sự hiệu quả của U22 Việt Nam đã có những cải thiện rõ rệt.

Trước SEA Games 32, bảng B rất được chờ đợi ở cuộc đối đầu cuối cùng giữa U22 Việt Nam và U22 Thái Lan. Không chỉ bởi đây là những ứng viên hàng đầu mà còn là cuộc so kè giữa 2 nền bóng đá thuộc top đầu khu vực. Thế nhưng, thực tế tại bảng B lúc này, khi cả Thái Lan và Việt Nam đều đã giành quyền vào bán kết thì, màn chạm trán giữa 2 đội tại lượt cuối chỉ còn mang tính chất định đoạt ngôi đầu bảng B. Chính bởi vậy, cuộc đối đầu này sẽ không khiến cả 2 phải dùng hết sức. Thay vào đó, 2 bên sẽ có những toan tính để giành sức cho trận bán kết diễn ra chỉ 2 ngày sau đó.

Cơ hội cho kép phụ

Tính toán cho trận bán kết chính là điều mà ông thầy người Pháp đã không hề giấu giếm ngay sau khi giành vé đi tiếp. Về lý thuyết, nếu đứng đầu bảng B, tránh được U22 Indonesia và có thể chỉ gặp Mynamar là kịch bản tốt nhất cho U22 Việt Nam. Nhưng trên thực tế, U22 Việt Nam không có đầy đủ quyền lựa chọn như U22 Thái Lan, vì chỉ cần hòa ở cuộc đối đầu này, người Thái sẽ đứng đầu bảng B. Không chỉ vậy, U22 Thái Lan đang thể hiện phong độ ấn tượng xuyên suốt từ đầu giải cho đến nay. U22 Thái Lan đã giành chiến thắng ở 3 trận đấu với những dấu ấn của một lối đá trơn tru. Đội bóng của HLV Issara Sritaro khởi đầu bằng chiến thắng ấn tượng 3-1 trước Singapore, sau đó thể hiện bản lĩnh bằng trận thắng cách biệt 2-0 trước Malaysia. Gần nhất, U22 Thái Lan không tốn nhiều sức để thắng U22 Lào với tỷ số 4-1.

U22 Thái Lan đang sở hữu thế hệ cầu thủ tốt nhất trong nửa thập kỷ trở lại đây. Những cái tên góp mặt tại SEA Games lần này đã cùng nhau kinh qua rất nhiều các giải trẻ trước đó. Vì vậy, không có gì bất ngờ nếu nói, U22 Thái Lan là đội duy nhất tại SEA Games năm nay định hình được lối chơi cụ thể bài bản, có sự gắn kết cao và sự chênh lệch trình độ giữa đội hình chính và các kép phụ không nhiều. U22 Thái Lan đang cho thấy sự đa dạng trong việc ghi bàn và những bài tấn công. Các cầu thủ xứ Chùa vàng có xu hướng di chuyển rộng, hoán đổi vị trí cho nhau liên tục. Đặc biệt ấn tượng ở chỗ, đã có đến 5 cầu thủ khác nhau trong đội hình U22 Thái Lan thay nhau lập công. Sức mạnh của U22 Thái Lan còn được thể hiện ở hàng tiền vệ, nơi có sự xuất hiện của 2 chân chuyền thượng hạng là Chanarong và Airfan Doloh. Đặc biệt, Chanarong là cái tên sở hữu nhiều đường chuyền xuyên tuyến vô cùng lợi hại.

U22 Thái Lan được đánh giá cao nhưng hoàn toàn có những bất ngờ từ toan tính của HLV Troussier. Trận cầu mang tính thủ tục với Thái Lan vẫn sẽ là đợt sát hạch quan trọng đối với U22 Việt Nam. Một chiến thắng trước người Thái luôn mang ý nghĩa tinh thần rất lớn. HLV Troussier có lý do để hướng đến một chiến thắng trước U22 Thái Lan trong trận cuối dù chỉ đưa đội hình dự bị ra sân. U22 Việt Nam sẽ coi trận đấu với U22 Thái Lan như một cơ hội để các kép phụ thể hiện mình, hiểu hơn đối thủ và để chứng minh sức mạnh thực sự của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U22 Việt Nam – U22 Thái Lan (19h ngày 11/5): Kép phụ sẽ tỏa sáng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO