V-League 2020: Tìm phương án tổ chức

Hoàng Nam 27/03/2020 07:30

Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), đơn vị tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp vừa ra thông báo tiếp tục tạm dừng các Giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2020 (Vô địch Quốc gia LS 2020, Hạng Nhất Quốc gia LS 2020 và Cúp Quốc gia Bamboo Airways 2020) đến ngày 15/4/2020 do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

V-League 2020: Tìm phương án tổ chức

Công văn VPF gửi các đội bóng tham gia V.League về phương án tổ chức giải đấu.

Trước những vấn đề này, ông Trần Quốc Tuấn- Phó Chủ tịch VFF cho biết cần có phương án giải quyết phù hợp nhằm đảm bảo sự chuẩn bị tốt nhất cho đội tuyển quốc gia với các mục tiêu lớn vào cuối năm nay ở 3 trận còn lại của vòng loại thứ hai World Cup 2022 và bảo vệ chức vô địch AFF Cup 2020. Theo ông Tuấn, V-League không thể hủy và trong mọi hoàn cảnh, cầu thủ cần phải có các hoạt động nghề nghiệp. Các CLB cũng đang đối diện khó khăn khi vẫn phải duy trì hoạt động, trả lương cho cầu thủ trong thời gian ngưng nghỉ. Việc này đồng thời cũng tạo ra những ảnh hưởng về mặt thương mại, về sự phát triển và sự ổn định của CLB. Nếu điều này diễn ra trong quá trình dài sẽ tạo ra một cuộc khủng hoảng. VFF đang rất cố gắng đề ra các giải pháp với sự tính toán thật kỹ nhằm đảm bảo cho các CLB, cầu thủ duy trì hoạt động chuyên môn nghề nghiệp. Ông Tuấn cũng cho biết việc các CLB di chuyển liên tục như khi giải đấu diễn ra bình thường rất dễ tạo ra lây nhiễm.

Sau khi phải ra thông báo lần thứ 3 về việc hoãn tổ chức, VPF đã có công văn gửi các đội bóng tham gia V-League về phương án tổ chức giải đấu năm nay. Cùng với thông báo này, VPF đã đề nghị các CLB góp ý kiến về phương án tổ chức V-League theo phương thức thi đấu tập trung khu vực miền Bắc, dự kiến đến hết lượt đi trong điều kiện không có khán giả. VPF đưa ra hai phương án về thời gian thi đấu. Phương án một bắt đầu từ 15/4 đến 29/5. Phương án hai diễn ra từ 1/5 và kết thúc vào 28/6. Các sân dự kiến được lựa chọn đều nằm ở khu vực phía Bắc gồm Thanh Hóa, Thiên Trường, Lạch Tray, Cẩm Phả, Hàng Đẫy, PVF, Mỹ Đình và sân Việt Trì được chọn làm sân dự phòng.

Các đội được chia thành ba nhóm theo vị trí địa lý. Nhóm các CLB phía Bắc gồm Thanh Hóa, Nam Định, Hải Phòng, Than Quảng Ninh, Hà Nội và Viettel tiếp tục sử dụng sân nhà như đã đăng ký đầu mùa. Nhóm hai gồm 4 CLB là SLNA, HAGL, Quảng Nam, SHB Đà Nẵng lựa chọn sân nhà theo nhóm các đội thuộc nhóm một lần lượt theo thứ tự là: Thanh Hóa, Thiên Trường, Lạch Tray, và Cẩm Phả. Bốn đội còn lại sử dụng sân trung lập làm sân nhà gồm: Hà Tĩnh, Bình Dương (sân PVF), CLB TP. HCM, Sài Gòn FC (Mỹ Đình).

Theo đề nghị của VPF, các đội bóng nghiên cứu và gửi phản hồi chậm nhất trong ngày 28/3 về phương án nêu trên. Tùy thuộc vào diễn biến của dịch Covid-19, Ban tổ chức giải sẽ có những thông báo tiếp theo. Trong công văn, VPF cũng khẳng định V-League 2020 sẽ được chuyển sang tổ chức thi đấu có khán giả ngay khi tình hình dịch Covid-19 chấm dứt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2020: Tìm phương án tổ chức

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO