Đường sách TP HCM đã tạo nên thương hiệu riêng

Quốc Định 14/01/2020 17:53

Ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Giám đốc Trung tâm Báo chí TP HCM khẳng định, sự phát triển của Đường sách TP là niềm tự hào, tạo nên thương hiệu riêng và là điểm đến tin cậy, thú vị của người dân, du khách trong và ngoài nước.

Đường sách TP HCM đã tạo nên thương hiệu riêng

Ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP phát biểu tại hội nghị.

Ngày 14/1, tại Trung tâm Báo chí TP HCM, Sở Thông tin - Truyền thông TP phối hợp tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2019 và sơ kết 4 năm hoạt động Đường sách TP.

Theo Ban tổ chức, trong năm 2019, tại Đường sách TP diễn ra hơn 250 sự kiện, hoạt động. Trong đó, có 19 đợt hoạt động chủ đề gắn với các ngày lễ, các sự kiện chính trị - văn hóa của TP và cả nước, 15 cuộc trưng bày triển lãm văn hoá nghệ thuật, 8 đợt triển lãm sách, bìa sách theo các chủ đề, 152 sự kiện giới thiệu sách, giao lưu tác giả, ký tặng sách, 32 hoạt động tương tác - sân chơi cho bạn đọc đến đường sách, 25 chương trình du hành vui cùng sách - Happy Reading Tour…

Tính riêng trong năm 2019, Đường sách đã duy trì tổ chức hàng tháng chương trình Mừng sinh nhật cùng sách cho các em thiếu nhi. Khởi động hoạt động từ đầu quý II-2018, tính đến nay, Đường sách tổ chức được 19 lần sinh nhật định kỳ. Năm qua, đã có hơn 3,1 triệu lượt người đến tham quan, tìm đọc và mua sách. Số bản sách bán được hơn 913.200 cuốn (số tựa sách mới trong năm 2019 là hơn 5.250 tựa) với doanh thu hơn 44 tỷ đồng.

Chính thức đi vào hoạt động từ năm 2016, đến nay Đường sách TP HCM ngày càng khẳng định là một không gian văn hóa văn minh, niềm tự hào của người dân TP. Là điểm đến thú vị của du khách trong nước và quốc tế. Đây còn là điểm đến tin cậy, không gian an toàn đối với học sinh, gia đình, thầy cô.

Phát biểu tại hội nghị, ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Giám đốc Trung tâm Báo chí TP khẳng định, sự phát triển của Đường sách TP là niềm tự hào, tạo nên thương hiệu riêng và là điểm đến tin cậy, thú vị của người dân, du khách trong và ngoài nước. Ấn tượng từ đường sách chính là số lượng sách bán ra, doanh thu, lượt người đến… Đó còn là con đường xanh, không gian văn hóa an toàn, thân thiện của mọi người, nhất là người trẻ, các gia đình, du khách quốc tế.

Nhấn mạnh năm 2020, TP HCM chọn chủ đề năm là “Năm đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị”, ông Từ Lương mong muốn Đường sách TP HCM sẽ có những hoạt động hưởng ứng tích cực, cùng với đó là đáp ứng những sự kiện quan trọng của TP và đất nước. Bên cạnh đó, phải ngày càng nâng cao tính chuyên nghiệp, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong việc tổ chức các hoạt động tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đường sách TP HCM đã tạo nên thương hiệu riêng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO